Huyện Chương Mỹ: Chuẩn bị kỹ các phương án để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công và an toàn

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến chiều nay, 5/7, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn Chương Mỹ đã hoàn tất.

Theo báo cáo của phòng GDĐT huyện Chương Mỹ, trên địa bàn huyện có 8 điểm thi, 165 phòng thi với 3.960 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Vào sáng qua (4/7), các điểm thi đã đồng loạt tiến hành diễn tập để hội đồng, cán bộ coi thi, nhân viên y tế… tại các điểm thi sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong kỳ thi. Từ đó chủ động trong các tình huống (có thể xảy ra), để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, an toàn. 
 Để kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn diễn ra an toàn, Huyện ủy, UBND huyện Chương Mỹ đã đặt ra các tình huống để chủ động xử lý
Trước đó từ hôm 30/6, UBND huyện kết hợp với phòng GDĐT đã tiến hành tổng diễn tập cho trưởng các cụm thi, cán bộ coi thi, nhân viên y tế. Cuộc diễn tập đã nêu ra 3 tình huống giả định là: đón và hướng dẫn thí sinh từ cổng vào điểm thi, trong phòng thi và khi hết giờ thi. Nội dung giả định: tại điểm thi có thí sinh có nhiệt độ cao hơn 37 độ C. Sẽ có 3 trường hợp xảy ra, trường hợp 1: thí sinh không có yếu tố liên quan đến dịch tễ, thân nhiệt đo lại thấp hơn 37độ C. 
 Lực lượng Công an huyện diễn tập tình huống phân luồng giao thông
Trong trường hợp này, thí sinh được hướng dẫn trở về phòng thi và làm bài thi bình thường. Trường hợp 2: thí sinh có biểu hiện sốt nhẹ, nhưng qua điều tra dịch tễ không có yếu tố nguy cơ, sức khỏe có thể đảm bảo, thì đưa thí sinh vào phòng thi dự phòng. Trường hợp 3: Thí sinh có ho sốt, có yếu tố liên quan tới dịch tễ, yêu cầu thí sinh nghỉ tại chỗ, đồng thời thông báo cho trưởng điểm thi, Trung tâm Y tế huyện để cử cán bộ và xe chuyên dụng chuyển thí sinh đến bệnh viện Đa khoa huyện. Tiến hành phun khử khuẩn những nơi thí sinh đã tiếp xúc. 
 Nhân viên Y tế diễn tập đo thân nhiệt cho thí sinh...
Theo Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến, phát huy kinh nghiệm, kết quả từ việc tổ chức thành công kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022, xác định tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; UBND huyện chủ động tổ chức diễn tập để các điểm thi, trưởng điểm thi chủ động rút kinh nghiệm tổ chức kỳ thi trên địa bàn thành công và an toàn. 
 Và đưa các trường hợp bị nghi nhiễm covid -19 đến bệnh viên
Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nói rằng: Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày, nên  ngành chức năng, chính quyền các địa phương nơi tổ chức thi, trưởng các điểm thi (ngoài công tác phòng dịch, an ninh cho kỳ thi, an toàn cho thí sinh) cần phải lưu ý đến việc đảm bảo giao thông tại các cổng trường, phương án trông giữ  cho thí sinh dự thi và người nhà. Công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường trước trong và sau kỳ thi (dù đã được diễn tập), nhưng không được lơ là.
 Được biết, để tiếp sức cho kỳ thi, huyện đoàn Chương Mỹ sẽ bố trí  120 đoàn  viên để hỗ trợ 8 điểm thi, cung cấp miễn phí 3000 chai nước lọc, 5000 khẩu trang, trên 300 quạt giấy, 32 chai nước sát khuẩn tay cho thí sinh.