Huyện Đan Phượng: Đưa xã Hạ Mỗ về đích nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo được Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải nhấn mạnh tại lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã Hạ Mỗ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” tổ chức sáng 8/6.

Năm 2013, xã Hạ Mỗ là một trong những địa phương đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận về đích nông thôn mới. Thời điểm đó, chính quyền các cấp xã Hạ Mỗ đã nhận thức rằng xây dựng nông thôn mới là quá trình liên tục, lâu dài, có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân.

Trên cơ sở nhận thức đúng đắn đó, chính quyền các cấp và Nhân dân xã Hạ Mỗ tiếp tục ra sức phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tính từ năm 2016 đến nay, hơn 141 tỷ đồng đã được địa phương huy động để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho đại diện lãnh đạo xã Hạ Mỗ. Ảnh: Lâm Nguyễn.
Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải trao bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho đại diện lãnh đạo xã Hạ Mỗ. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Đáng khích lệ khi trong tổng nguồn lực huy động nêu trên, có hơn 13 tỷ đồng đóng góp từ sức dân. Bên cạnh đó, các tầng lớp Nhân dân còn tham gia hàng vạn ngày công lao động để chỉnh trang đường làng, ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp. Chung sức xây dựng đời sống văn hoá mới ở nông thôn…

Cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư ngày một đồng bộ, cơ cấu kinh tế của xã Hạ Mỗ chuyển dịch theo hướng tích cực. Đời sống của Nhân dân xã Hạ Mỗ không ngừng được cải thiện và nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người dân trên địa bàn xã hiện đạt hơn 71 triệu đồng/năm. Từ tháng 6/2021, địa phương đã không còn hộ nghèo. 

 

Tại buổi lễ tổ chức sáng 8/6, trường THCS Tô Hiến Thành (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng) vinh dự được đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của lãnh đạo, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường trong suốt nhiều năm qua.

Theo Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ Bùi Tất Thêm, để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2016, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao”. Tập trung phát huy nội lực, cũng như đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để huy động đa dạng các nguồn lực, nhất là sự ủng hộ, đóng góp của các tầng lớp Nhân dân đối với mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Hạ Mỗ đã nghiêm túc quán triệt, triển khai đồng bộ các văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội, huyện Đan Phượng. Phân công trách nhiệm cụ thể, rõ người, rõ việc và thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở; kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải chúc mừng thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hạ Mỗ đã đạt được sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu; đồng thời nhấn mạnh điều đáng mừng hơn cả là tại xã Hạ Mỗ, xây dựng nông thôn mới đã trở thành phong trào toàn dân và toàn diện.

Ông Trần Đức Hải cũng nhấn mạnh, phát triển kinh tế là trọng tâm, nhưng xây dựng Đảng là then chốt. Chính vì vậy, xã Hạ Mỗ cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân đối với việc thực hiện các mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Trần Đức Hải đề nghị chính quyền xã Hạ Mỗ khắc phục những tồn tại đã được nhận diện. Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo hướng thiết thực, hiệu quả và bền vững; phấn đấu đưa xã Hạ Mỗ về đích nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần