Huyện Gia Lâm tiếp nhận 5 tấn gạo tài trợ cho chuyến xe buýt “Siêu thị 0 đồng”

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/8, Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm đã tiếp nhận số lương thực gồm 5 tấn gạo từ nhà tài trợ là gia đình Thiện Tâm Duyên cho chương trình chuyến xe buýt “Siêu thị 0 đồng”, do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội phát động.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tiếp nhận 5 tấn gạo từ nhà tài trợ Thiện Tâm Duyên.

Ngay sau lễ tiếp nhận, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đã chuyển 5 tấn gạo trị giá 90 triệu đồng về Liên đoàn Lao động huyện để thực hiện chương trình chuyến xe buýt "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện đang bị cách ly tại doanh nghiệp hoặc các cơ sở cách ly tập trung; người lao động bị ngừng việc, mất việc và gặp khó khăn đột xuất do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong buổi sáng cùng ngày, nhận được thông tin qua đường dây nóng về một nhóm 8 người lao động tự do bị mắc kẹt tại một nhà trọ ở tổ dân phố An Đào, thị trấn Trâu Quỳ, đại diện Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ huyện, UBND thị trấn Trâu Quỳ và nhà tài trợ đã xuống hỗ trợ khẩn cấp 50kg gạo, 4 lít nước mắm, 4 lít dầu ăn, 10 gói gia vị và thăm hỏi, động viên người lao động yên tâm ở lại phòng trọ, cùng chung tay với Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17 trong phòng, chống dịch Covid-19.

 Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm trao hỗ trợ cho người lao động bị mắc kẹt do giãn cách.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm Hoàng Anh Tú, trên địa bàn huyện Gia Lâm hiện có khoảng 4.000 lao động không phải người địa phương đang ở lại làm việc hoặc bị mắc kẹt khi thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND TP về giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19. Với quan điểm của huyện là không bỏ ai ở lại phía sau, không để ai phải thiếu cơm ăn, nước uống, những ngày qua, các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên hàng trăm người trong đối tượng này với những suất quà là lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục rà soát người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, lao động tự do đang nghỉ việc cần hỗ trợ để báo cáo huyện có phương án hỗ trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần