Hà Nội: 10 ca bệnh mắc Covid-19 tại huyện Mỹ Đức là người trong một nhà

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 tại thôn Kinh Đào, xã An Mỹ là bệnh nhân Nguyễn Thuỳ L. (SN 2006) con gái của bệnh nhân Lưu Thị Thu H., UBND huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường các biện pháp phòng chống không để dịch bệnh lây lan.

 
 Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực trung tâm xã An Mỹ
 Sau 10 ngày phát hiện bệnh nhân Lưu Văn C. cùng vợ và 3 con ở thôn Kinh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức mắc Covid-19. Cũng từ ngày 5/7 đến nay phát hiện thêm 5 ca bệnh khác là bố, mẹ, em gái và 2 cháu ruột của bệnh nhân C. Những ngày qua, UBND huyện Mỹ Đức đã truy vết, rà soát các đối tượng liên quan, lấy mẫu dịch họng, cách ly, phun khử khuẩn, dập 2 ổ dịch ở xã An Mỹ và xã Mỹ Thành.
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, đến nay trên địa bàn huyện đã có 10 trường hợp mắc Covid-19 đều là những bệnh nhân ở trong cùng 1 gia đình thuộc thôn Kinh Đào, xã An Mỹ và thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành. Hiện nay các khu vực trọng yếu, đầu đường giao thông ngõ, xóm của 2 địa phương này đã được lập chốt trực 24/24 giờ kiểm soát chặt chẽ không để người dân trong khu vực cách ly y tế đi ra bên ngoài.
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều, những ngày qua UBND huyện quyết liệt chỉ đạo các đơn vị cùng UBND 2 xã và các tổ Covid cộng đồng truy vết, rà soát 24/24 giờ để xác minh những trường hợp F1, F2, F3…có liên quan tới 10 ca bệnh của 2 ổ dịch này. Đến nay, sau 10 ngày phát hiện ca bệnh đầu tiên, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, điều kiện sống của các hộ dân trong vùng cách ly được bảo đảm tốt nhất.
Trưởng phòng Y tế huyện Mỹ Đức Trần Ngọc Tráng khẳng định: “ 10 ca bệnh mắc Covid-19, gồm: anh Lưu Văn C. cùng vợ và 3 con, em gái anh C. là Lưu Thị Thu H. (SN 1990) và 2 người con là Nguyễn Khắc Đ. (SN 2009) và Nguyễn Thuỳ L (SN 2006). , cả 8 ca bệnh này đều sinh sống ở thôn Kinh Đào, xã An Mỹ. Ngoài ra còn có bố và mẹ đẻ anh C. sinh sống tại thôn Vĩnh Lạc, xã Mỹ Thành cũng mắc Covid-19”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần