Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Huyện Phúc Thọ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Kinhtedothi - Cùng với phát triển về số lượng sản phẩm OCOP, huyện Phúc Thọ đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ cho các chủ thể; trong đó có việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử.
Chuối Vân Nam (huyện Phúc Thọ), được niêm yết trên trang www.hn.check.net.vn.

Được thành lập năm 2018, VinaBisca đang dần trở thành thương hiệu sản xuất các sản phẩm bánh kẹo có tiếng ở Hà Nội nói riêng và nhiều tỉnh, thành trên cả nước nói chung. Xưởng sản xuất của VinaBisca tại Khu công nghiệp Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ) đang cung ứng cho thị trường nhiều sản phẩm đa dạng, đã được TP chứng nhận OCOP như: Kẹo lạc, kẹo dồi, bánh vừng, kẹo dẻo trái cây, bánh khảo…

Đáng chú ý, hiện nay thay vì tìm mua ở các cửa hàng truyền thống, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận những sản phẩm bánh kẹo 3 sao OCOP của VinaBisca thông qua các trang thương mại điện tử đang rất thịnh hành, với lượng tương tác cao như Shopee hay Lazada. Trang web Vinabisa.vn cũng đã được xây dựng để mở rộng quảng bá các sản phẩm bánh kẹo.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đình Sơn, tính đến nay, toàn huyện đã có 53 sản phẩm được đánh giá, phân hạng đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, năm 2019 có 8 sản phẩm, năm 2020 có 20 sản phẩm, năm 2021 có 25 sản phẩm. Dự kiến năm 2022, huyện tham gia đánh giá, phân hạng đối với 17 - 20 sản phẩm.

Cùng với phát triển về mặt số lượng, huyện Phúc Thọ cũng đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP. Sản phẩm OCOP của huyện thường xuyên góp mặt tại các hội chợ, sự kiện quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương do Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tổ chức.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP của huyện Phúc Thọ đã xây dựng được trang web riêng và tham gia các sàn thương mại điện tử. Ngoài bánh kẹo VinaBisca như đề cập ở trên, chuối của xã Vân Nâm, thú nhồi bông ở xã Tam Hiệp cũng đã xuất hiện trên nhiều kênh thương mại điện tử. Các sản phẩm thịt lợn sinh học, rau an toàn Thanh Đa, đông trùng hạ thảo Võng Xuyên, bưởi Tam Vân...., cũng đã được cấp mã số truy xuất nguồn gốc và niêm yết công khai trên trang hn.check.net.vn.

“Vừa qua, huyện Phúc Thọ đã phối hợp với một số đơn vị tiến hành ký biên bản ghi nhớ của 12 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử. Đây là giải pháp nhằm mở rộng kênh tiêu thụ cho sản phẩm OCOP của huyện, thích ứng với đòi hỏi và yêu cầu về chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại hiện nay…” - ông Nguyễn Đình Sơn cho biết thêm.

Huyện Thường Tín có 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Huyện Thường Tín có 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ