Huyện Quốc Oai sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2024-2025

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày mai (8/6), 3.527 thí sinh trên địa bàn huyện Quốc Oai sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025. Đến thời điểm này, cả 6/6 điểm thi trên địa bàn huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn, thuận lợi cho kỳ thi.

Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2024 - 2024 huyện Quốc Oai kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi.
Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2024 - 2024 huyện Quốc Oai kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi.

Sáng 7/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng, cùng các thành viên Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2024-2025 huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi, đoàn công tác ghi nhận công tác chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai, thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, hướng dẫn và đúng quy định. Tại các điểm thi, các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông… Cùng với đó, các điểm thi đều bố trí các phòng phục vụ cho kỳ thi như: phòng Hội đồng coi thi, phòng y tế, phòng thi, dự phòng máy phát điện… cũng như chủ động các phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng chỉ đạo, đây là kỳ thi quan trọng, do đó công tác chuần bị cho kỳ thi cần phải được làm hết sức chặt chẽ, chủ động xây dựng các phương án xử lý kịp thời đối với những tình huống có thể xảy ra. Đặc biệt, phải chú trọng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi từ khâu sao in, vận chuyển đề thi, đến quá trình coi thi và lưu giữ bài thi.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các địa phương cần tăng cường bố trí lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các điểm thi. Đồng thời đề nghị các cán bộ, giáo viên tham gia coi thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy chế thi và tuyệt đối không được chủ quan trong quá trình làm nhiệm vụ. Các cán bộ coi thi lưu ý, nhắc nhở các thí sinh chấp hành đúng quy chế thi đã được phổ biến, tuy nhiên cũng cần tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho các thí sinh làm bài thi được tốt nhất.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn huyện Quốc Oai có 6 điểm thi, với 148 phòng thi, 12 phòng dự phòng, 3.527 thí sinh dự thi.

Trước đó, Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2024-2025 của huyện đã kiểm tra công tác vệ sinh trường lớp, cở sở vật chất, các điều kiện phục vụ công tác coi thi của 6 điểm thi. Đồng thời, lập danh sách cán bộ các cơ quan đơn vị: Công an, Điện lực, Y tế, Đoàn thanh niên, thành viên Ban chỉ đạo thi của huyện phụ trách và trực tại khu vực điểm thi hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn cho các điểm thi. Chỉ đạo các trường Tiểu học, THCS, Trung tâm văn hóa các xã, thị trấn gần các điểm thi chuẩn bị nước uống, mở cửa các phòng học, khu vệ sinh để phục vụ người nhà thí sinh đưa đón thí sinh trong các buổi thi nghỉ, chờ đón thí sinh được thuận lợi và an toàn. Bố trí ô che mưa cho học sinh ở khu vực cổng trường thi, quần áo dự phòng để phục vụ thí sinh bị ướt quần áo khi đến điểm thi.