Huyện Sóc Sơn: Cán bộ đến tận nhà dân trao tiền hỗ trợ ổn định cuộc sống trong đại dịch

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND TP Hà Nội về quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19, những ngày qua, cán bộ 26 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã đến tận nhà người dân để tiến hành chi trả tiền hỗ trợ.

Cán bộ UBND Thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn) đến tận nhà dân để chi trả tiền hỗ trợ dành cho các đối tượng. Ảnh: Trọng Tùng. 
Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 188/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã sớm ban hành kế hoạch, chỉ đạo Phòng LĐ,TB&XH huyện phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn lập danh sách các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ.
Vừa qua, UBND huyện đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gồm: Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng; thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng, hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tổng số có 543 hộ nghèo, 2.005 hộ cận nghèo, 9.621 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng và 3.326 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đã được các xã, thị trấn thống kê.
Các đối tượng thuộc diện nêu trên được hỗ trợ 1 triệu đồng/trường hợp theo đúng Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội. Phòng Tài chính kế hoạch huyện Sóc Sơn đã giao dự toán bổ sung có mục tiêu cho ngân sách UBND các xã, thị trấn để thực hiện chi trả. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng trên địa bàn huyện Sóc Sơn là gần 15,5 tỷ đồng.
Việc chi trả hỗ trợ tận nhà theo chủ trương của huyện Sóc Sơn không chỉ mang lại thuận lợi cho người dân, mà còn bảo đảm giãn cách xã hội và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Trưởng phòng LĐ,TB&XH huyện Sóc Sơn Đặng Đình Trung cho biết, UBND các xã, thị trấn sẽ tiến hành chi trả 1 lần bằng tiền mặt cho các đối tượng. Thời gian hoàn thành theo chỉ đạo của huyện là trước ngày 25/8/2021. Danh sách những người được hưởng hỗ trợ sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn.
Trong bối cảnh UBND TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành chi trả trợ cấp và hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân ngay tại nhà. Công tác chi trả hỗ trợ bảo đảm điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đây được xem là cách làm không chỉ phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Bà Nguyễn Thị Nhàn (sinh năm 1961), đối tượng người khuyết tật hiện trú tại Tổ dân phố số 2, thị trấn Sóc Sơn, chia sẻ: "Việc được TP Hà Nội quan tâm, hỗ trợ trong đại dịch là vô cùng đáng quý. Nay lại được cán bộ UBND thị trấn đến trao hỗ trợ trực tiếp nên rất cảm kích, nhất là khi việc đi lại của bản thân bà nhiều năm qua hết sức khó khăn".
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, để bảo đảm hiệu quả công tác hỗ trợ, huyện đề nghị Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể, tổ Covid-19 cộng đồng cùng tham gia vào quá trình chi trả và giám sát việc tổ chức thực hiện. Việc thực hiện bảo đảm hai yêu cầu: Đúng đối tượng và đúng chế độ.
“Cùng với thực hiện nghiêm túc, kịp thời Nghị quyết số 15/NQ-HĐND của HĐND TP Hà Nội, huyện cũng đang đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 với mục tiêu không để ai bị thiếu đói trong đại dịch...” - ông Hùng cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần