Huyện Sóc Sơn: Nhân rộng mô hình “Bếp ăn thanh niên”, chung tay chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu chống dịch, thời gian qua, Huyện đoàn Sóc Sơn đã phát động và tổ chức chương trình “Bếp ăn thanh niên”. Hoạt động ý nghĩa đang ngày một có sức lan toả, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền trong nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Mô hình 'Bếp ăn thanh niên' của Huyện đoàn Sóc Sơn được khởi xướng bằng hoạt động nấu cơm tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn. Đến nay, mỗi tuần một lần, hơn 100 suất cơm với đầy đủ dinh dưỡng được chuyển đến dành tặng, hỗ trợ cho các bệnh nhân. 
Chương trình khởi xướng này có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Cơ quan Dân đảng, Công an huyện, Bệnh viện đa khoa huyện và cơ quan UBND huyện. Quá trình nấu nướng, vận chuyển, gửi tặng các suát cơm được đoàn viên thanh niên các cơ quan thực hiện bảo đảm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
Sau chương trình trên, Huyện đoàn Sóc Sơn tiếp tục nhân rộng mô hình “Bếp ăn thanh niên” ra các xã, thị trấn. Đến nay, hàng chục đơn vị đã huy động nguồn lực xã hội hoá để tổ chức thực hiện chương trình hỗ trợ những bữa ăn sáng, suất cơm trưa và đồ uống. 
Một trong những đơn vị hưởng ứng đầu tiên là Đoàn Thanh niên xã Hồng Kỳ. Bí thư Đoàn xã Hoàng Ngọc Tâm cho biết, hiện nay đơn vị đang duy trì việc pha đồ uống và nấu chè gửi tặng lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt 'vùng xanh' kiểm soát dịch Covid-19. 
Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn cũng phối hợp với các tổ chức Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tổ chức nấu đồ ăn sáng và chuẩn bị bữa trưa cho lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Bữa ăn được thay đổi, có những hôm là bánh mỳ, hôm khác lại là xôi hoặc bún. 
Bà Nguyễn Thị Hiền - Bí thư Chi bộ thôn 5 (xã Hồng Kỳ), một thành viên tham gia trực chốt 'vùng xanh', cho biết ngày nào cũng nhận được đồ ăn, thức uống của tình nguyện viên. Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, những cốc nước mát lành là sự động viên, sẻ chia lớn dành cho lực lượng đang ngày đêm bám chốt, bảo vệ 'vùng xanh'.
Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết, chương trình 'Bếp ăn thanh niên' đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ lớn từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Trên cơ sở nguồn lực hiện có, đơn vị huy động sự vào cuộc của các đoàn viên thanh niên, với mong muốn hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch những suất đồ ăn, thức uống để các anh chị em, cô bác duy trì sức khoẻ công tác.
Đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn cho biết thêm, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục vận động, nhân rộng mô hình 'Bếp ăn thanh niên' ra các xã, thị trấn. Tuy nhiên để có thể hiện thực hóa được điều này, Huyện đoàn mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các mạnh thường quân, đóng góp nguồn lực hỗ trợ để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần