Huyện Thanh trì làm thủ tục đăng ký xe máy điện ngày Chủ nhật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (10/1), Tổ đăng ký xe - Đội CSGT (Công an huyện Thanh Trì) đã tổ chức làm thủ tục đăng ký xe mô tô, xe máy điện trong ngày nghỉ cho người dân có nhu cầu.

Đây là chủ trương của lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì nhằm tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời giảm tải việc đăng ký mô tô, xe máy điện cho Nhân dân trên địa bàn.
Người dân đến Công an huyện Thanh Trì làm thủ tục đăng ký xe máy điện.
Người dân đến Công an huyện Thanh Trì làm thủ tục đăng ký xe máy điện.
Qua đó, trong 2 ngày Chủ nhật (10/1, 24/1) Công an huyện Thanh Trì sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe. Theo đại úy Lê Thị Thảo, thuộc tổ đăng ký xe Công an huyện Thanh Trì, thủ tục giấy tờ gồm: Giấy khai đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện theo mẫu; bản photocopy sổ hộ khẩu cùng bản chính để đối chiếu; chứng minh Nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân của người đến đăng ký xe. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trên loa phóng thanh các xã nên người dân đến làm thủ tục đều đã chuẩn bị giấy tờ khá đầy đủ.
Tổ đăng ký xe thuộc đội CSGT huyện Thanh Trì giúp người dân hoàn thiện thủ tục đăng ký xe máy điện.
Tổ đăng ký xe thuộc đội CSGT huyện Thanh Trì giúp người dân hoàn thiện thủ tục đăng ký xe máy điện.
Sau khi thực hiện xong thủ tục đăng ký xe máy điện Anh Nguyễn Việt Anh, trú tại xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì cho biết: Các ngày thường phải đi học nên không có thời gian đi đăng ký xe. Rất may Công an huyện đã tạo điều kiện cho người dân làm thủ tục ngày nghỉ, khỏi ngại việc sẽ bị xử phạt theo quy định sau ngày 30/6 tới đây.
Huyện Thanh trì làm thủ tục đăng ký xe máy điện ngày Chủ nhật - Ảnh 1
Được biết, từ ngày có Thông tư quy định về đăng ký xe máy điện (6/12/2015), huyện Thanh Trì đã thực hiện đăng ký được gần 1.000 lượt xe.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng nay, người dân đến làm thủ tục đăng ký khá đông. Tính riêng sáng trong 10/1 đã hoàn thiện thủ tục cho hơn 100 xe máy điện các loại.