Huyện Thường Tín sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Thường Tín đã được hoàn thành, đảm bảo cho ngày lên đường nhập ngũ của tuổi trẻ TP Hà Nội.

Thanh niên huyện Thường Tín sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Thanh niên huyện Thường Tín sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cho biết, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thường Tín đã chỉ đạo sát sao quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ để đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.

Với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó", Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thường Tín đã chỉ đạo các xã, thị trấn phải nắm chắc, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Toàn huyện đã tiến hành rà soát 7.196 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ từ đủ 18 đến 27 tuổi.

Sau khi rà soát, 29/29 xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển 1.911 thanh niên. Kết quả khám sơ tuyển, có 852 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển vòng huyện. Qua đó đã thực hiện điều khám 660 thanh niên. Các xã có chất lượng quân tốt là: Khánh Hà, Duyên Thái, Lê Lợi, Thắng Lợi, Tân Minh…

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển theo quy định, huyện Thường Tín đã phát lệnh gọi nhập ngũ 173 thanh niên(165 chính thức, 8 dự phòng) thực hiện nghĩa vụ quân sự và 31 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an Nhân dân.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh động viên chúc mừng các tân binh trước ngày nhập ngũ
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh động viên chúc mừng các tân binh trước ngày nhập ngũ

Đến thời điểm hiện nay, Ban chỉ huy quân sự huyện đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân cùng với các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện để thực hiện lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng 26/2/2024, bảo đảm nhanh gọn, an toàn cho các đơn vị nhận quân.

Trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện luôn chủ động nắm chắc, kịp thời xử lý nghiêm những hành vi, vi phạm nhằm trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời chú trọng quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Theo ghi nhận từ các địa phương, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm nay đã được các xã, thị trấn thực hiện đầy đủ, chu đáo với nhiều hoạt động phong phú, đảm bảo lễ giao quân diễn ra trang trọng, ấm áp, vui tươi, đúng với ý nghĩa của một ngày hội.

Các xã, thị trấn đều đã hoàn thành việc phát quân trang, gặp mặt và tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các hội, đoàn thể cũng đã trích quỹ tặng quà cho thanh niên nhập ngũ... Đó chính là động lực để các thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an Nhân dân tự tin và cố gắng hơn khi bước vào môi trường quân ngũ.

Xã Dũng Tiến tổ chức tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ
Xã Dũng Tiến tổ chức tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh mong muốn các thanh niên xác định tốt ý thức trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh chính trị, kiên định vững vàng. Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn gian khổ.

Đồng thời, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đem hết khả năng của mình cống hiến cho Tổ quốc, góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của quê hương Thường Tín Anh hùng.