Quảng Ngãi: Loại bỏ thành công khối u xơ tử cung nặng 5 kg

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Do khối u quá lớn, các bác sĩ tiên lượng đây là ca mổ khó nên quyết định phương án tốt nhất cho bệnh nhân là mổ mở, cắt tử cung toàn phần.

Ngày 23/6, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Quảng Ngãi thông tin, vừa phẫu thuật loại bỏ thành công khối u xơ tử cung có trọng lượng lên đến 5kg cho một bệnh nhân.
 Các bác sĩ tiến hành loại bỏ khối u xơ tử cung có trọng lượng lên đến 5kg.
Trước đó, bệnh nhân T.T.H. (47 tuổi, ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thấy bụng to lên nhưng chủ quan nghĩ do tăng cân nên không đi khám. Đến khi thấy đau bụng nhiều, bụng chướng thì chị H. mới nhập viện.
Tại Bệnh viện Sản- Nhi, sau khi được thăm khám và siêu âm, các bác sĩ phát hiện một khối u ổ bụng lớn, choán chỗ khoang bụng, gồ lên thành bụng đến thượng vị. Do khối u quá lớn nên các bác sĩ tiên lượng đây là ca mổ khó và quyết định phương án tối ưu nhất là mổ mở, cắt tử cung toàn phần cho bệnh nhân.
Trải qua ca mổ 2 giờ đồng hồ, ekip đã thành công cắt khối u với trọng lượng là 5kg. Hiện tại bệnh nhân đã hồi phục và đang được theo dõi sức khỏe.
Bác sĩ Nguyễn Văn Sáu- Phụ trách Khoa Phụ, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân H. chia sẻ: “Đây là trường hợp mổ u xơ tử cung có khối u lớn nhất từ trước đến nay tại bệnh viện. Khối u của bệnh nhân là lành tính nhưng đã phát triển quá lớn gây chèn ép các tạng bụng, nguy hiểm cho ngươì bệnh nên phải phẫu thuật cắt bỏ".
Bác sĩ Nguyễn Văn Sáu cũng khuyến cáo, phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên quan tâm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ. Nếu có u xơ tử cung cần tầm soát, kiểm tra thường xuyên để theo dõi sự phát triển của khối u. Không nên chủ quan khi thấy các khối u không gây chèn ép khó chịu mà bỏ qua, không tái khám. U xơ tử cung vẫn có nhiều khả năng phát triển âm thầm, tăng kích thước, số lượng. Đến lúc phát triển to sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần