IBM giúp các công ty viễn thông trở thành những nhà cung cấp đám mây

Chia sẻ Zalo

KTĐT - IBM đang đưa ra một gói các sản phẩm và dịch vụ để giúp nhiều công ty viễn thông cung cấp dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp.

KTĐT - IBM đang đưa ra một gói các sản phẩm và dịch vụ để giúp nhiều công ty viễn thông cung cấp dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp.

Với một gói sản phẩm phần cứng, phần mềm và dịch vụ, IBM đang hy vọng sẽ giúp các công ty viễn thông đưa ra nhiều dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp. Các nhà khai thác có thể quyết định tự xây dựng và quản lý nền tảng hoặc trả tiền cho IBM để làm điều đó nhân danh họ.

 
Với nền tảng này, các công ty viễn thông có thể đưa ra cho doanh nghiệp “cơ sở hạ tầng như một dịch vụ” (IaaS) cũng như “các ứng dụng như một dịch vụ” (AaaS). "Rất nhiều đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang cung cấp những dịch vụ trong phạm vi hẹp như truyền thông hợp nhất hoặc lưu trữ", ông Craig Wilson, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng cho nhóm Công nghiệp Viễn thông Toàn cầu của IBM nói. Tuy nhiên, IBM hy vọng sẽ làm cho nền tảng của họ mở với mọi nhà cung cấp ứng dụng quan tâm.

Nhà phân tích Elisabeth Rainge của IDC đánh giá, nền tảng của IBM là "toàn diện nhất". Bà mong đợi, các nhà cung cấp khác cố gắng đạt tới bề rộng và chiều sâu như nền tảng của IBM. “Nhưng bây giờ, vẫn chưa có nhà cung cấp nào sánh được”, bà nói.

Nền tảng Nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSPP) của IBM bao gồm Nền tảng quản lý dịch vụ tích hợp (ISMP) của IBM, mà ISMP bao gồm mạng Tivoli Netcool và danh mục đầu tư bảo đảm dịch vụ. CSPP đưa ra việc quản lý dịch vụ, giám sát mạng, bảo mật, lưu trữ, quản lý thỏa thuận cấp dịch vụ, cách sử dụng và quản lý kế toán.

Ban đầu, những công ty như Broadsoft, Corent, deCarta, Jamcracker, Juniper Networks, NetApp, Openet Rightscale và Wavemaker cho biết sẽ tích hợp các ứng dụng của họ vào nền tảng CSPP để các nhà khai thác có thể cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp.

Một số công ty viễn thông như France Telecom, Shanghai Telecom, SK Telecom đã thí điểm nền tảng CSPP của IBM. Đơn vị Các Dịch vụ Kinh doanh Orange của France Telecom đang sử dụng nó để cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng cho nhiều khách hàng kinh doanh.