iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam: Sẽ phải kích hoạt máy tại nơi mua

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước ngày mở bán iPhone 14 Series chính hãng tại Việt Nam, nhiều đại lý thông báo sẽ áp dụng chính sách yêu cầu người mua iPhone 14 phải bóc seal và kích hoạt máy ngay tại cửa hàng.

Theo chia sẻ từ ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS nhận định số lượng máy chính hãng phân phối tới người dùng đợt đầu không thay đổi nhiều so với năm 2021 trong khi nhu cầu về iPhone 14 dự đoán tăng trưởng tới 50-100% tuy theo phiên bản.

iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam sẽ phải kích hoạt máy tại nơi mua.
iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam sẽ phải kích hoạt máy tại nơi mua.

Ông Huy cho biết, sở dĩ phải kích hoạt máy ngay tại cửa hàng bởi hạn chế tình trạng mua gom hàng hoá rồi đẩy giá bán lại. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng đầu cơ, mua máy số lượng lớn để bán lại kiếm lời.

Đại diện CellphoneS cũng cho biết thêm, hệ thống sẽ nhận đặt hàng từ 7-13/10 và trả hàng vào ngày 14/10. Mỗi khách hàng chỉ nhận đặt tối đa 2 sản phẩm và toàn bộ iPhone 14 bán ra trong đợt đầu sẽ được nhân viên CellphoneS hỗ trợ kích hoạt tại cửa hàng.

Đây không phải lần đầu tiên các đại lý áp dụng chính sách này. Đợt mở bán iPhone 13 chính hãng năm 2021, các đại lý cũng đã có quy định máy phải được kích hoạt tại cửa hàng. Trong khi đó, Thế Giới Di Động cũng đã áp dụng chính sách kích hoạt iPhone mua mới tại cửa hàng từ năm 2019. Trên thực tế, đây là chính sách từ các đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam chứ không phải chính sách của Apple.

Trong khi đó, đại diện FPT Shop lại cho biết vẫn chưa xác nhận việc khách hàng phải kích hoạt máy tại cửa hàng trong đợt đầu mở bán bởi theo hệ thống bán lẻ này, do là đại lý lớn và có lịch sử bán số 1 Việt Nam nên sẽ ưu tiên phục vụ tối đa khách hàng.

Mặc dù vậy, FPT Shop vẫn có thể áp dụng phương án hạn chế với những trường hợp cụ thể nhằm đảm bảo tối ưu việc giao được máy cho khách hàng đã tin tưởng đặt hàng tại hệ thống.

Theo AppleInsider, trên thị trường toàn cầu, các mẫu Pro mới tiếp tục có doanh số tốt khiến Apple phải đưa ra yêu cầu với đối tác tập trung sản xuất iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong khi iPhone 14 có sức mua yếu hơn so với iPhone 13, theo các nhà phân tích JP Morgan.