Cụ thể, khảo sát từ Counterpoint cho thấy, Apple nổi lên như một hiện tượng với mức tăng trưởng lên tới 115% theo năm, hãng đang tăng cường hiện diện tại Việt Nam thông qua các nhà phân phối chính hãng, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Việt Nam là một thị trường lớn, so với khu vực Đông Nam Á, Việt Nam nằm trong top 3 về tiêu thụ sản phẩm smartphone và được đánh giá là thị trường tiềm năng, có nhiều cơ hội phát triển. Điều này được phản ánh qua tốc độ tăng trưởng doanh thu đối với sản phẩm Apple tại thị trường Việt.
Theo Counterpoint, người Việt chủ yếu mua smartphone qua các kênh offline. Vì thế, các nhà sản xuất đẩy mạnh cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Ba năm gần đây, doanh thu sản phẩm Apple tại Thế Giới Di Động liên tục tăng mạnh. Năm 2020 đạt khoảng 350 triệu USD, năm 2021 đạt 450 triệu USD và năm nay 2022 dự kiến đạt 750 triệu USD, chiếm khoảng 40% thị phần của Apple tại Việt Nam. Năm nay, doanh thu của Apple tại thị trường Việt Nam dự tính đạt khoảng 1,5-1,8 tỷ USD.
Đại diện của hệ thống bán lẻ FPT Shop cũng thừa nhận ba năm trở lại đây mức tăng trưởng mạnh mẽ của Apple tại Việt Nam tính bằng lần bất chấp cả thời điểm khó khăn về dịch bệnh. Việt Nam trở thành một trong những thị trường mới nổi và rất tiềm năng để phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu. Trong thời gian tới, các sản phẩm Apple nói chung, iPhone nói riêng vẫn sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng tại Việt Nam.
Có sự phân hóa giữa các phân khúc smartphone. Nếu nhu cầu thiết bị bình dân gần như không đổi, phân khúc smartphone cao cấp (trên 400 USD) lại ghi nhận tăng trưởng mạnh, dẫn đầu là iPhone 11, iPhone 13 Pro Max và Galaxy S.
Doanh thu của Apple trong quý 2/2022 đạt 83 tỷ USD, chỉ tăng nhẹ 2% so với quý cùng kỳ do đối mặt với nhiều khó khăn trong chuỗi cung ứng, cuộc xung đột Nga – Ukraine hay vấn đề ngoại hối…, tuy nhiên, một trong những điểm sáng được Tim Cook nhắc đến là hãng đã lập kỷ lục doanh số trong quý 2 này ở các thị trường đang phát triển và mới nổi như Brazil, Indonesia và Việt Nam, với mức tăng trưởng mạnh hai con số.
Không chỉ ghi dấu ấn về hoạt động thương mại qua doanh số bán hàng và tốc độ tăng trưởng hàng năm mà còn hàng loạt hoạt động tích cực như dịch chuyển/mở rộng dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang các nước khác trong đó có Việt Nam, việc Apple lần đầu tiên sản xuất đồng hồ Apple Watch và máy tính xách tay MacBook tại Việt Nam.