IS nhằm vào trẻ em Do Thái ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kênh truyền hình Anh - Sky News vừa đưa tin, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch trong tương lai gần sẽ tiến hành các vụ tấn công nhằm vào trẻ em người Do Thái ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bất chấp làn sóng phản đối, IS vẫn đang tìm cách phô trương thanh thế bằng các âm mưu tấn công tàn bạo hơn.
Bất chấp làn sóng phản đối, IS vẫn đang tìm cách phô trương thanh thế bằng các âm mưu tấn công tàn bạo hơn.
Cụ thể, Sky News dẫn nguồn tin tình báo cho biết, các vụ khủng bố có thể xảy ra tại trường học, nhà trẻ và trung tâm thanh niên "trong vài ngày tới, thậm chí trong vòng vài giờ tới. Nguồn tin cũng khẳng định, trước tình hình này, các biện pháp an ninh đặc biệt đã được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai bổ sung, bao gồm các biện pháp chống khủng bố bí mật được triển khai 24/24.
Trong loạt tấn công đầu năm nay, hơn 80 người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng. Vụ khủng bố gần nhất do IS nhận trách nhiệm đã khiến 3 du khách Israel và một công dân Iran thiệt mạng tại TP Istanbul ngày 19/3. Nhóm này cũng nhận trách nhiệm loạt đánh bom tại Brussels, Bỉ hôm 22/3 vừa qua, khiến 35 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố ngày 28/3, Israel thúc giục công dân nước này đang ở Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi đây “càng sớm càng tốt”, với lo ngại những vụ tấn công tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần