Ivanovic chính thức giã từ sự nghiệp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt cựu số 1 thế giới của WTA Ana Ivanovic đã chính thức thông báo về kế hoạch giải nghệ của mình ở tuổi 29 sau rất nhiều những tin đồn có liên quan.

  Lý do được tay vợt người Serbi đưa ra là do quá nhiều những chấn thương trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng đến việc trở lại thi đấu đỉnh cao của cô.
 “Tôi đã quyết định sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu tennis chuyên nghiệp.” Ivanovic đã phát biểu trên video đăng trên trang facebook cá nhân của mình. “Đó là một quyết định vô cùng khó khăn… bạn phải có được thể trạng tốt nhất để có thể duy trì được phong độ, nhưng bạn biết đấy, tôi đã bị cản trở bởi những chấn thương.”
“Tennis vẫn sẽ mãi luôn ở trong trái tim của tôi nhưng tôi cũng rất hào hứng với những dự định trước mắt của mình. Tôi sẽ trở thành một đại sứ thể thao và làm đẹp, tôi cũng sẽ khám phá thêm nữa những cơ hội kinh doanh và thời trang. Tôi cũng sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho những hoạt động xã hội cùng với UNICEF và những tổ chức khác. Tôi đã đạt được những ước mơ thuở bé của mình và giờ tôi mong muốn giúp người khác làm được điều đó.”
Chỉ vài tháng sau khi kết hôn với ngôi sao bóng đá Bastian Schweinsteiger, kiều nữ nổi tiếng của làng quần vợt Ana Ivanovic bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp khi chỉ mới 29 tuổi.
Ivanovic từng có 12 tuần nắm giữ vị trí số 1 thế giới trong năm 2008 và giành 15 danh hiệu cá nhân với đỉnh cao là Ronald Garros 2008. Cô cũng từng lọt vào Bán kết Pháp mở rộng 2015 và về nhì ở Roland Garros và Wimbledon 2007 cũng như Úc mở rộng 2008.
Ana Ivanovic đã không thi đấu trận nào kể từ tháng 8 vì chấn thương. Chỉ giành được 15 chiến thắng toàn mùa, cô hiện rơi xuống vị trí thứ 63 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ chuyên nghiệp thế giới của WTA. Ivanovic mới đây còn lên kế hoạch quay lại sân đấu với lịch trình tham dự hai giải đầu mùa 2017 tại ASB Classic (New Zealand) và Úc mở rộng.

Trước thông tin tay vợt 29 tuyên bố giải nghệ, những huyền thoại quần vợt và các đồng nghiệp đều giành tặng cô sự tôn trọng cao nhất sau một sự nghiệp không ít vinh quang. Huyền thoại từng 6 lần vô địch Grand Slam Boris Becker chia sẻ: “Tôi muốn dành sự tôn trọng cho quyết định giải nghệ của bạn, @AnaIvanovic! Bạn nên tự hào về những gì đã đạt được! Vị trí số 1 thế giới và vô địch Ronald Garros”.

Serena Williams thì không khỏi bất ngờ: “Chúa trời ơi! Tôi sẽ nhớ nụ cười của bạn lắm! Tình yêu của tôi!”.

Về dự định tương lai, Ana Ivanovic cho biết cô sẽ tìm kiếm cơ hội cho chính mình ở lĩnh vực kinh doanh, mỹ phẩm và thời trang bên cạnh việc tiếp tục làm việc cho tổ chức UNICEF.