Ivanovic ghi bàn, nhưng không đủ để Chelsea chiến thắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phong độ rực lửa trong giai đoạn vừa qua, cộng với quyết tâm đòi lại món nợ cũ, Chelsea mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn.

 Ra sân sớm ở vòng 26 Premier League, Chelsea có cơ hội tốt để gia tăng áp lực lên Arsenal và Man City khi chỉ phải tiếp đón West Brom trên sân nhà. Nhìn vào phong độ tệ hại của West Brom trong suốt thời gian vừa qua, nhiều người đã nghĩ tới 1 thất bại cho thầy trò Pepe Mel.

Tuy nhiên, tại The Hawthorns, “vua hòa” của Premier League đã lên tiếng và chứng minh họ thực sự là đối thủ kị giơ với gã nhà giàu thủ đô London.

Cả trận, The Blues kiểm soát bóng tới 60%. Nhưng khác với các trận đấu trước, Mouteam chỉ tung ra được vỏn vẹn 15 cú sút (7 đi ra ngoài).
Ivanovic ghi bàn, nhưng không đủ để Chelsea chiến thắng - Ảnh 1
Nguyên nhân nằm ở lối chơi phòng thủ kín kẽ của West Brom. Đó là 1 trong những nguyên nhân khiến họ trở thành đội bóng có số trận hòa nhiều nhất ở Premier League mùa này (12).

Trước lối chơi phòng thủ phản công khó chịu ấy, Eden Hazard, Oscar, Eto'o và Willian đều không thể tạo ra những cơ hội đáng kể trong hiệp 1. Và một lần nữa Mouteam phải nhờ cậy vào hàng thủ khi David Luiz và Ivanovic cùng nhau phối hợp ghi bàn khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ cuối cùng.

Với Mourinho, từng ấy đã là đủ để ông và các học trò tin vào 3 điểm. Tuy nhiên, The Hawthorns vốn không phải điểm đến dễ dàng với bất cứ đội bóng nào.

Do muốn cầm chắc chiến thắng, Mourinho đã thay đổi lối chơi trong hiệp 2. Thay vì tập trung đánh trung lộ và tận dụng cơ hội qua các tình huống đánh biên, chiến lược gia người Bồ lại thúc học trò sút xa và câu bóng bổng.

Phương án tấn công này đã tạo ra không ít cơ hội nhưng hàng công The Blues đều không thể tận dụng. Mới bình phục chấn thương, Torres cũng được "người đặc biệt" đưa vào sân.

Trong khi Torres không tạo được dấu ấn đặc biệt nào trong thời gian còn lại thì sự thay đổi người bên phía West Brom, Victor Anichebe đã trở thành người hùng với cú đánh đầu thành bàn ở phút 87.

Bàn thua cay đắng vào thời điểm ấy đã xóa tan hi vọng giành 3 điểm của Mouteam ở The Hawthorns. Với kết quả này, Chelsea có nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal và Man City.

Với màn trình diễn nhạt nhòa ở trận đấu này, tiền đạo Eto'o được bình chọn là người thi đấu tệ nhất bên phía Chelsea (3 điểm). Những ngôi sao sáng giá khác của The Blues như Hazard, Oscar, Matic cũng không thực sự nổi bật ở trận đấu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần