JVC xin lỗi vì chậm công bố tin cựu Chủ tịch bị bắt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tân Chủ tịch - Kyohei Hosono vừa gửi thư trấn an cổ đông, đồng thời thừa nhận chậm trễ trong quá trình công bố thông tin thời gian qua.

Ông Kyohei Hosono là người vừa được bổ nhiệm thay ông Lê Văn Hướng giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (Mã CK: JVC). 
Lãnh đạo JVC thừa nhận những chậm trễ trong quá trình công bố thông tin tới cổ đông thời gian qua.
Lãnh đạo JVC thừa nhận những chậm trễ trong quá trình công bố thông tin tới cổ đông thời gian qua.
Trong thư gửi cổ đông hôm nay, ông Kyohei Hosono thay mặt HĐQT và Ban giám đốc mới xin lỗi cổ đông công ty vì những chậm trễ trong quá trình thông tin tới cổ đông trong thời gian qua.

Trước đó, thông tin ông Hướng bị bắt tạm giam được công bố hôm 23/6, song những tin đồn xung quanh việc này đã xuất hiện cách đây khoảng 2 tuần. Với một lịch sử tốt kể từ khi niêm yết (2011), cổ phiếu JVC luôn là một trong những mã cổ phiếu được nhiều công ty chứng khoán khuyến nghị nắm giữ. Tuy nhiên, chỉ trong hai tuần kể từ khi xuất hiện tin đồn, cổ phiếu này có 10 phiên giảm sàn, kéo theo vốn hóa thị trường bốc hơi gần 1.200 tỷ đồng.

Trong khi đó, ngày 13/6, công ty có văn bản khẳng định vẫn hoạt động bình thường. Một tuần sau, ban lãnh đạo của JVC bất ngờ có sự thay đổi lớn, song phải đến ngày 23/6, thông tin chính thức về việc ông Hướng bị bắt tạm giam mới được doanh nghiệp công bố. Vấn đề minh bạch của JVC, do đó cũng được nhiều nhà đầu tư đặt ra. 

Theo thông tin công bố, ông Hosono là người đại diện cho phần vốn của Quỹ đầu tư DI Asian Industrial Fund (sở hữu 19% cổ phần tại JVC). Vị này khẳng định ông Hướng bị miễn nhiệm để điều tra, là rõ một số sai phạm cá nhân nên các nhà đầu tư vẫn rất tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng bền vững của JVC. 

"Là Quỹ đầu tư của Nhật Bản, chúng tôi hết sức thận trọng trong quá trình đánh giá công ty và ban giám đốc trước khi chính thức hợp tác chiến lược", ông cho hay. 

Sau khi nói về những hỗ trợ đối với JVC trong vai trò là đối tác chiến lược trong suốt 4 năm qua, ông cũng khẳng định các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp này trong dài hạn. 

Ông cũng nhận định việc vắng mặt của ông Hướng sẽ mang đến một số thay đổi trong ngắn hạn trong hoạt động của JVC. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp đang nỗ lực để ổn định và điều hành công ty theo kế hoạch đã định.

Về ban điều hành mới, vị tân Chủ tịch nhận định ông Nguyễn Hữu Hiếu - người mới được bổ nhiệm làm Giám đốc thay ông Hướng sẽ phụ trách chính trong việc phát triển kinh doanh, duy trì và tăng cường mối quan hệ hợp tác với các khách hàng, hệ thống mạng lưới bệnh viện hiện nay. Ông Hiếu có 8 năm làm việc tại JVC với các cương vị khác nhau sau khi công tác tại Nhật Bản. 

Về phía bản thân mình, ông Kyohei Hosono cũng cho biết đã có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư lĩnh vực công và tư trên thế giới. Bên cạnh đó, ông chia sẻ đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạch định chiến lược và kết nối kinh doanh cho nhiều công ty lớn của Nhật cũng như kinh nghiệm làm việc với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ Nhật Bản chuyển đầu tư vốn ODA vào các bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương tại Việt Nam.

"Ngoài ra, trong 5 năm làm việc tại Việt Nam, tôi đã thường xuyên gặp gỡ, hợp tác và đầu tư với nhiều công ty Việt Nam trong lĩnh vực y tế nên có sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa cũng như mạng lưới kinh doanh rộng lớn", ông cho biết.

Do đó, với kinh nghiệm và năng lực của ban giám đốc mới, ông cho rằng sự vắng mặt của ông Hướng sẽ không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh và phát triển bền vững của công ty. Ông cho biết các hoạt động của JVC đang diễn ra bình thường, mọi kế hoạch vẫn đúng tiến độ.

Ông Kyohei Hosono cũng nhận định thị trường dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe của Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên đến nay nguồn cung của các dịch vụ trong lĩnh vực này không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng do tình trạng quá tải tại các bệnh viện công, đồng thời nâng cấp, thay mới và cập nhật thiết bị công nghệ tiên tiến phục vụ khám chữa bệnh vẫn chưa được đáp ứng kịp thời. /.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần