Karim Benzema giành Quả bóng vàng năm 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng nay (18/10), tạp chí France Football đã tổ chức Gala trao giải Quả bóng vàng 2022. Danh hiệu này thuộc về tiền đạo người Pháp Karim Benzema.

Tiền đạo Benzema đã trải qua mùa giải thành công khi ghi 44 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường. Thành tích ấy đã góp công lớn giúp Real Madrid giành cú ăn ba gồm La Liga, Champions League và siêu cúp Tây Ban Nha. Trong khi đó, danh hiệu cá nhân Vua phá lưới ở La Liga và Champions League đã giúp Benzema trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ năm 1998 giành Quả bóng vàng, sau huyền thoại Zinedine Zidane. Đây cũng là Quả bóng vàng thứ 12 được trao cho một cầu thủ của Real Madrid.

Benzema trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ năm 1998 giành Quả bóng vàng, sau huyền thoại Zinedine Zidane.
Benzema trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ năm 1998 giành Quả bóng vàng, sau huyền thoại Zinedine Zidane.

Ở vị trí thứ 2 thuộc về Sadio Mane, tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City đứng thứ 3 và tiền đạo Robert Lewandowski giành vị trí thứ 4. Các vị trí 5, 6 và 7 lần lượt thuộc về Mohamed Salah, Kylian Mbappe và Thibaut Courtois. Son Heung Min cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ châu Á có thứ hạng cao nhất trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng (xếp thứ 11). Ronaldo chỉ xếp thứ 20 ở cuộc đua này (vị trí thấp nhất trong đề cử). 

Robert Lewandowski giành giải thưởng tiền đạo xuất sắc nhất năm.
Robert Lewandowski giành giải thưởng tiền đạo xuất sắc nhất năm.

Trong khi đó, Manchester City nhận giải CLB xuất sắc nhất năm. Kopa Trophy (cầu thủ U21 hay nhất) thuộc về Gavi. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, giải thưởng cá nhân này thuộc về cầu thủ của Barcelona. Giải thưởng Gerd Muller dành cho tiền đạo ghi bàn tốt nhất ở cấp CLB và tuyển quốc gia ở mùa trước thuộc về Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi đến 57 bàn sau 56 trận.

Ở giải thủ môn xuất sắc (Yashin) thuộc về Thibaut Courtois, trụ cột giúp Real Madrid gặt hái thành công ở mùa trước. Ngoài ra, Quả bóng vàng dành cho cầu thủ nữ, Alexis Putellas trở thành cầu thủ đầu tiên có 2 lần liên tiếp nâng cao giải thưởng này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần