Kẻ cuồng tình sát hại nữ sinh lớp 12 nhận án tử hình

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Sáng 25/9, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Võ Thành Tân (36 tuổi, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) án tử hình về tội Giết người.

Bị cáo Tân trước vành móng ngựa.
Theo cáo trạng, do có tình cảm với em Đặng Thị Kim Ngân (học sinh lớp 12, cháu họ gọi Tân bằng cậu) nhưng không được gia đình nữ sinh chấp nhận, Tân nảy sinh ý định giết người.
Tối 17/6, Tân về nhà lấy dao, rồi đến ẩn nấp trước nhà Ngân chờ thời cơ gây án. Đến khoảng 22h, thấy Ngân chỉ một mình đi lại trước cổng nhà, Tân lao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, bụng của nữ sinh.

Ngân chống cự và vùng chạy thì tiếp tục bị đâm vào vùng vai, lưng, tay, cổ. Nữ sinh cố hết sức gọi bố đang ở nhà ông nội bên cạnh đến cứu, nhưng khi mọi người có mặt, Ngân đã tử vong.

Tân vứt dao, giầy rồi chạy trốn lên núi Phước Thuận, sau đó bắt xe khách trốn vào Phan Thiết (Bình Thuận). Ngày 22/6, Tân bị bắt.

HĐXX tuyên phạt Võ Thành Tân án tử hình về tội Giết người; tuyên Võ Văn Tuấn (44 tuổi, anh trai Tân) và Trần Nhựt (20 tuổi, cháu của vợ cũ) mỗi người 15 tháng tù về tội không tố giác tội phạm, nhưng cho hưởng án treo.

Được biết, Tân mê cờ bạc, thường xuyên say xỉn và đã ly dị vợ. Kẻ cuồng tình sát hại em Ngân khi nữ sinh đang ôn thi đại học với ước mơ làm bác sĩ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần