Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kéo doanh nghiệp vào cuộc chống hàng giả

Kinhtedothi - Muốn chống được hàng giả, nhái nhãn mác, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng còn cần sự phối hợp từ phía chủ sở hữu thương hiệu hàng hóa.
Đó là ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo "Phối hợp với cơ quan thực thi trong công tác chống hàng giả" do Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội phối hợp với tổ chức phi chính phủ React của Hà Lan tổ chức ngày 28/7.

Số liệu của Chi cục QLTT Hà Nội cho thấy, từ đầu năm đến nay, lực lượng QLTT Hà Nội qua kiểm tra đã phát hiện 632 vụ kinh doanh hàng giả, tịch thu lượng hàng giả trị giá  2,79 tỷ đồng. Tuy nhiên, lượng hàng này chỉ chiếm một phần rất nhỏ số hàng giả hiện đang có mặt trên thị trường. Thực tế chống hàng giả của lực lượng chức năng trong thời gian qua cho thấy, hàng giả chủ yếu xuất tích từ cụm biên giới phía Bắc và việc sản xuất cũng rất tinh vi, bằng mắt thường khó có thể phân biệt một cách chính xác hàng thật - hàng giả. Một thủ đoạn khá mới là sản xuất những mặt hàng mà doanh nghiệp (DN) chính hãng không đưa ra thị trường tiêu thụ, thậm chí không sản xuất như thẻ nhớ SD của hãng Samsung, kem chống nắng toàn thân dành cho đàn ông thuộc ngành hàng mỹ phẩm…

Trong khi đó, để có cơ sở xử lý hàng nhái, hàng giả, lực lượng QLTT phải có được sự phối hợp từ chủ sở hữu thương hiệu bị làm giả, làm nhái. Tuy nhiên,  vẫn còn không ít DN không mặn mà hợp tác với cơ quan chức năng trong hoạt động này vì ngại người tiêu dùng biết sản phẩm bị làm giả sẽ giảm sức tiêu thụ dẫn đến mất thị trường.

Từ thực tế trên, ông Vương Trí Dũng - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội cho biết: "Việc các chủ sở hữu chủ động phối hợp với lực lượng trong việc nhận diện các mặt hàng vi phạm sẽ gia tăng hiệu quả trong việc ngăn chặn vấn nạn này".

Chi cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với tổ chức phi chính phủ React để nâng cao hiệu quả chống hàng giả. Đồng thời, tăng cường phối hợp vời các chi cục QLTT tuyến phía Bắc như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng… trong hoạt động chống hàng giả. Bên cạnh đó, Chi cục cũng tổ chức tập huấn, ký cam kết với các DN để DN có trách nhiệm hơn cùng lực lượng QLTT xác định hàng thật - hàng giả nhằm tăng hiệu quả trong công tác này. Chương trình không chỉ thực hiện trong năm 2014 mà sẽ tiếp tục được triển khai trong những năm tiếp theo.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

Doanh nghiệp có thể khuyến mại hạn mức tối đa lên đến 100%

01 Dec, 04:40 PM

Kinhtedothi - Tất cả các doanh nghiệp (DN) đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng. Đặc biệt, chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%...

Hướng dẫn về thủ tục xin gia hạn lưu giữ hàng hóa trong kho EMS

Hướng dẫn về thủ tục xin gia hạn lưu giữ hàng hóa trong kho EMS

01 Dec, 02:47 PM

Kinhtedothi - Theo Cục Hải quan, đối với hàng hóa gửi từ nước ngoài về Việt Nam qua đường bưu chính quốc tế hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh, người nhận hàng bạn cần liên hệ trực tiếp với đơn vị chuyển phát (cụ thể EMS Hà Nội) để được cung cấp thông tin về tình trạng lô hàng và đơn vị hải quan nơi hàng đang được làm thủ tục.

Điện lực An Giang nỗ lực khắc phục sự cố, sớm khôi phục cấp điện trở lại

Điện lực An Giang nỗ lực khắc phục sự cố, sớm khôi phục cấp điện trở lại

30 Nov, 04:30 PM

Kinhtedothi - Trước việc tuyến cáp ngầm 110kV Hà Tiên - Phú Quốc bị sự cố, gây mất điện diện rộng, Điện lực An Giang đã cấp điện ưu tiên từ Trạm 110/22 kV Nam Phú Quốc qua lưới trung áp 22 kV cho các cơ quan, lực lượng vũ trang, bệnh viện, hệ thống cấp nước sạch, viễn thông và một số khu dân cư.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ