Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2024 tình hình tai nạn giao thông trên mạng lưới đường sắt quốc gia giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương. Trong năm, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ gần 300 lối đi tự mở.
Theo thống kê của Cục đường sắt Việt Nam, từ ngày 16/12/2023 - 15/12/2024, hệ thống đường sắt đã xảy ra 184 vụ tai nạn, làm chết 74 người, làm bị thương 103 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ giảm 19 vụ, tương đương giảm 9%; số người chết giảm 11 người, giảm 13%; số người bị thương giảm 21 người, giảm 17%.
Xóa gần 300 lối đi tự mở qua đường sắt trong năm 2024
Để đạt kết quả trên, trong năm qua, ngành đường sắt đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên toàn mạng lưới. Trong đó, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, ATGT đường sắt; đã tiến hành 3 cuộc thanh tra; thực hiện 477 cuộc kiểm tra; phối hợp lực lượng công an xử phạt 44 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 78 triệu đồng.
Trong năm 2024, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ 284 vị trí lối đi tự mở nguy hiểm so với thời điểm 15/12/2023 (đạt 8,53%); hiện còn 3.044 vị trí. Cùng đó, rào thu hẹp 1.229/1.678 lối đi, đạt 73,2%. Tổ chức cảnh giới ATGT tại 348/513 vị trí (đạt 67,8%).
Trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 4 điểm đen, giảm 1 điểm so với thời điểm 31/12/2023; 1010 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, giảm 77 điểm so với thời điểm 31/12/2023. Ngành đường sắt cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở và tuyên truyền để nâng cao ý thức về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Kinhtedothi- Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024 đã khép lại với những kết quả nổi bật về chất lượng bài dự thi và số lượng thí sinh tham gia 2 cuộc thi trắc nghiệm trên internet và thi viết.
Kinhtedothi - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp Tết, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP có cảng hàng không, sân bay đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải như xe buýt, taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động...
Kinhtedothi - Thực trạng vi phạm TTATGT của tài xế xe ôm công nghệ tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp. Các hành vi vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định, chở người không đội mũ bảo hiểm… không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Kinhtedothi - Đêm 15/12, tổ công tác của Đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh) phối hợp với các tình nguyện viên tổ chức tuần tra, rà soát và thu gom một lượng lớn đinh sắt trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn phường An Phú.
Sáng ngày 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác chuẩn bị tổ chức lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Buổi lễ dự kiến được tổ chức vào 19/12/2025.
Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 17/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2025, sáng 16/12, tại trường THCS - THPT Newton (Hà Nội), Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2025 long trọng tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi thuộc Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2025 và phát động Chương trình truyền thông Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2026. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình truyền thông Vì an toàn giao thông Thủ đô năm 2025 được UBND TP Hà Nội giao cho báo Kinh tế & Đô thị, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.
Kinhtedothi - Chiều 15/12/2025 ghi dấu một thời khắc đặc biệt của ngành hàng không Việt Nam khi chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra. Dù là chuyến bay kỹ thuật, sự kiện này mang ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước chuyển quan trọng từ giai đoạn xây dựng sang vận hành, mở ra kỳ vọng về một kỷ nguyên phát triển mới cho hạ tầng hàng không quốc gia.
Kinhtedothi - Sau gần 30 tháng thi công (rút ngắn thời gian thi công 6 tháng so với kế hoạch) dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 cán mốc thông xe kỹ thuật 20km đầu tuyến theo chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn còn lại, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác toàn bộ công trình trước tháng 6/2026.