Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2024 tình hình tai nạn giao thông trên mạng lưới đường sắt quốc gia giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và người bị thương. Trong năm, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ gần 300 lối đi tự mở.
Theo thống kê của Cục đường sắt Việt Nam, từ ngày 16/12/2023 - 15/12/2024, hệ thống đường sắt đã xảy ra 184 vụ tai nạn, làm chết 74 người, làm bị thương 103 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ giảm 19 vụ, tương đương giảm 9%; số người chết giảm 11 người, giảm 13%; số người bị thương giảm 21 người, giảm 17%.
Xóa gần 300 lối đi tự mở qua đường sắt trong năm 2024
Để đạt kết quả trên, trong năm qua, ngành đường sắt đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trên toàn mạng lưới. Trong đó, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, ATGT đường sắt; đã tiến hành 3 cuộc thanh tra; thực hiện 477 cuộc kiểm tra; phối hợp lực lượng công an xử phạt 44 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 78 triệu đồng.
Trong năm 2024, ngành đường sắt cũng đã xóa bỏ 284 vị trí lối đi tự mở nguy hiểm so với thời điểm 15/12/2023 (đạt 8,53%); hiện còn 3.044 vị trí. Cùng đó, rào thu hẹp 1.229/1.678 lối đi, đạt 73,2%. Tổ chức cảnh giới ATGT tại 348/513 vị trí (đạt 67,8%).
Trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 4 điểm đen, giảm 1 điểm so với thời điểm 31/12/2023; 1010 điểm tiềm ẩn có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, giảm 77 điểm so với thời điểm 31/12/2023. Ngành đường sắt cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở và tuyên truyền để nâng cao ý thức về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Kinhtedothi- Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024 đã khép lại với những kết quả nổi bật về chất lượng bài dự thi và số lượng thí sinh tham gia 2 cuộc thi trắc nghiệm trên internet và thi viết.
Kinhtedothi - Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp Tết, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP có cảng hàng không, sân bay đề nghị các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải như xe buýt, taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động...
Kinhtedothi - Thực trạng vi phạm TTATGT của tài xế xe ôm công nghệ tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp. Các hành vi vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định, chở người không đội mũ bảo hiểm… không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Kinhtedothi - Hệ thống camera trí tuệ nhân tạo (AI) được Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai trên nhiều tuyến đường đã ghi nhận hơn 600 trường hợp vi phạm chỉ trong 30 ngày. Riêng 3 ngày giữa tháng 11, AI phát hiện tới 164 tài xế không thắt dây an toàn, cho thấy hiệu quả rõ rệt của công nghệ trong giám sát và xử lý vi phạm.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 627/TB-VPCP ngày 18/11/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 21 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Kinhtedothi - Liên quan đến tài xế xe buýt 60B - 056.52 chuyển làn ẩu, gây nguy hiểm đến an toàn giao thông, các đơn vị chức năng đã cho tài xế ngừng việc và cắt 100% tiền thưởng lái xe an toàn.
Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh đang yêu cầu nhà thầu thi công tuyến đường nối đường tỉnh 342 với quốc lộ 279 qua trung tâm xã Sơn Dương (nay là phường Hoành Bồ) tăng tốc thi công để đảm bảo khối lượng giải ngân nguồn vốn đầu tư công.