Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kết nối đưa sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Central Retail

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/10, trong khuôn khổ chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn tại Việt Nam và Thái Lan.

 Toàn cảnh hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt 

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN nên nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị hiện đại cũng như xuất khẩu sang thị trường này là sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp Việt.
Với hình thức kết nối online và offline, chương trình đã thu hút gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C và Go!; tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan, từ đó có cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Thái Lan không qua đối tác trung gian.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Nguyễn Thị Phương chia sẻ, những năm qua, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua Central Retail đã tăng trưởng từ 46 triệu USD trong năm 2016, lên 205 triệu USD năm 2019. Kết quả này cho thấy, việc đưa hàng vào  hệ thống siêu  thị Big C và Go! tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội rất lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận được thị trường Thái Lan.
Tại thị trường trong nước, để hỗ trợ cho sản phẩm OCOP vào kênh phân phối của Central Retail, hiện Tập đoàn này đang áp dụng mức chiết khấu thấp. Riêng trong năm 2019, Central Retail đã tổ chức hơn 20 tuần hàng OCOP để quảng bá sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. Đến nay, đã có hơn 200 sản phẩm OCOP trên các kệ hàng của Big C và Go!.
 Doanh nghiệp Việt Nam kết nối tiêu thụ sản phẩm với Central Retail

Đánh chương trình kết nối đưa sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga cho hay, sự vào cuộc của hệ thống phân phối hiện đại nói chung và Central Retail nói riêng trong việc tiêu thụ hàng hóa đã giúp doanh nghiệp sản xuất Việt Nam hoàn thiện quy trình sản xuất, cách tiếp cận thị trường, cải tiến mẫu mã bao bì theo xu hướng hiện đại.
Từ đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, nâng tầm giá trị thương hiệu tại thị trường nội địa và quốc tế. Ở chiều ngược lại, các nhà thu mua của Central Retail cũng sẽ tìm được các nguồn hàng Việt chất lượng cao để đa dạng hóa các sản phẩm trên kệ hàng của mình.