Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn TP Hà Nội 2020

Kinhtedothi - Ngày 6/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020”.
Tại diễn đàn, đại diện Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) thông tin, trong quá trình triển khai Dự án tăng cường độ tin cậy trong lĩnh vực sản xuất cây trồng an toàn tại khu vực miền Bắc do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) triển khai từ tháng 7/2016 đến năm nay, diện tích sản xuất an toàn tăng từ 50,86 ha trong vụ Đông năm 2017 – 2018 lên hơn 180 ha trong vụ Đông 2020 – 2021. Nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm và các công đoạn cần thiết để đảm bảo an toàn cho sản phẩm rau, dự án đã tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức toàn diện cho 16.000 học sinh. 
 Doanh nghiệp bán lẻ kết nối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất tại hội nghị

Ngoài ra từ năm 2017 đến nay, JICA đã hỗ trợ HPA xây dựng trang web https://nongsanantoanhanoi.gov, qua đó cung cấp danh bạ cửa hàng, người sản xuất và thông tin giấy chứng nhận về rau an toàn. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các công ty vật tư nông nghiệp của Nhật Bản đã trình bày kinh nghiệp áp dụng các  kỹ thuật canh tác tiên tiến, công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường. Ngoài ra các doanh nghiệp thu mua đã đưa ra những nhu cầu về sản phẩm và yêu cầu đối với đơn vị cung ứng. Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phố.
 doanh nghiệp bán lẻ kết nối với doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ sản phẩm tại hội nghị

Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Diễn đàn đã tạo ra cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra với doanh nghiệp Việt Nam. “Thông qua diễn đàn sẽ có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa các bên trọng chuỗi sản xuất – tiêu thụ nông sản an toàn được ký kết, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa thời kỳ hậu Covid-19, đồng thời đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận với kênh phân phối hiện đại Nhật Bản”- bà Mai Anh khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ