Kết thúc buổi thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ: Đề vừa sức, thí sinh hài lòng

Nam Du - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Rời khỏi điểm thi sau 2 môn thi đầu tiên, đa phần thí sinh đều nhận xét đề thi vừa sức, thí sinh làm bài ổn nên tâm trạng nhẹ nhàng. Đón con và nghe con nói về đề thi, bài thi, các phụ huynh cũng rất phấn khởi.

11 giờ, các phụ huynh bắt đầu có mặt tại khu vực cổng điểm thi để đón thí sinh. Lực lượng công an, dân phòng, tình nguyện tập hợp đầy đủ để tiến hành phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc, nhắc nhở phụ huynh đứng giãn cách, đảm bảo quy định phòng chống dịch.
 
 Lực lượng công an, tình nguyện ứng trực đảm bảo thông thoáng trước giờ thí sinh ra về
11giờ 15, hồi trống dài báo hiệu kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngoại ngữ. Sau 15 phút làm thủ tục thu và nộp bài, đúng 11giờ30, cổng điểm thi THCS Phú La mới mở để thí sinh ra về. Khi ra về, thí sinh được chỉ dẫn thi theo hàng lối, giữ đúng khoảng cách, không tập trung, nói chuyện, bàn luận đề thi.
Lực lượng tình nguyện hướng dẫn thí sinh đi theo thứ tự trên vỉa hè để ra khu vực đón bố mẹ. Công tác phân luồng giao thông thuận lợi, không gặp vấn đề gì khó khăn.
Rời khỏi điểm thi, thí sinh Nguyễn Phúc Thành, trường THCS Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Buổi thi đầu tiên em làm được bài tốt cả 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Theo em, đề thi hay, có tính phân loại cao và em không gặp khó gì với môn Ngữ văn. Với môn Tiếng Anh, đề thi khá dễ thở và em đã hoàn thành tốt. Tự chấm điểm, em chấm Ngữ văn 7-8 điểm, Ngoại ngữ cũng sẽ được điểm tốt".
 Thí sinh Nguyễn Phúc Thành, THCS Vạn Phúc, Hà Đông: Em làm tốt cả 2 môn sáng nay...
Thí sinh Nguyễn Ngọc Nhi, trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân cho hay: "Đề Ngữ văn không khó, câu 2 cần đọc kỹ đề và liên hệ thực tế nhiều hơn. Tiếng Anh mức độ đề đòi hỏi cơ bản, em làm bài khá tốt và hài lòng với bài làm của mình".
 Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành 2 môn thi đầu tiên

Còn thí sinh Nguyễn Dạ Thảo, trường THCS Chu Văn An, huyện Thanh Trì nhận xét, đề Ngữ văn khó ở câu 2, em hơi lúng túng khi làm bài nghị luận, Ngoại ngữ khá dễ, phù hợp với thí sinh.
Tại điểm thi trường THCS Đại Thịnh, huyện Mê Linh có 26 phòng thi, 615/617 thí sinh tham dự. Theo ông Đường Anh Tú - Phó điểm trưởng điểm thi cho biết, trong buổi thi đầu tiên không có thí sinh nào có biểu hiện ho sốt. Các thí sinh đều tuân thủ quy định phòng chống dịch và quy chế thi.
 Thí sinh tại điểm thi trường THCS Đại Thịnh, huyện Mê Linh chăm chú xem lại đề thi
Rời khỏi điểm thi, thí sinh Đào Thị Minh Nguyệt nhận xét đề thi Ngữ văn và tiếng Anh khá vừa với học lực của thí sinh. Thí sinh trung bình trở nên có thể làm được bài thi tốt.
Sau khi kết thúc buổi thi đầu tiên với 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ, thí sinh về nhà, nghỉ ngơi. 
 Thí sinh phấn khởi vì làm được bài
Được biết, ngay sau khi thí sinh cuối cùng rơi khỏi điểm thi, các điểm thi đã lập tức tiến hành phun thuốc khử khuẩn để chuẩn bị cho buổi thi sau. Theo đó, sáng mai (13/6), thí sinh sẽ thi tiếp 2 môn Toán và Lịch sử. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần