Khắc phục sớm hậu quả cháy TBA cấp điện cho Công ty Samsung

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với việc nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ hỏa họa gây hư hỏng 2 máy biến áp 110kV và các thiết bị phân phối 22kV tại Trạm biến áp 110kV Yên Bình2 (tỉnh Thái Nguyên), trong 2 ngày (2 và 3/8) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã nỗ lực cấp điện trở lại cho các phụ tải, phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 do Chi nhánh Lưới điện cao thế Thái Nguyên (Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, EVN NPC) quản lý vận hành với công suất 3 máy biến áp.

 
63MVA/110kV/22kV được đưa vào vận hành từ tháng 9/2014, phục vụ cấp điện cho Công ty Samsung Việt Nam. Ngay sau khi vụ cháy xảy ra (ngày 1/8), EVN NPC, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã làm việc với Công ty Samsung Việt Nam để khách hàng huy động nguồn diesel phát điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện của Công ty, không để ảnh hưởng đến sản xuất của khách hàng. Đại diện Công ty Samsung Việt Nam đã rất chia sẻ và ghi nhận sự tập trung ứng phó và khắc phục sự cố của ngành điện lực.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN NPC đã chỉ đạo các đơn vị nỗ lực khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, theo đó, trong ngày 2/8, ngành điện đã cung cấp trở lại khoảng 30MW cho khách hàng bằng việc thay đổi phương thức kết dây trung áp từ trạm 110kV Yên Bình 3 đồng thời Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc cấp 30MW bằng việc lắp đặt 1 máy biến áp di động 110kV.
Đại diện EVNNPC cho biết, Tổng công ty đã điều động các đơn vị tập trung công tác 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để lắp đặt tại trạm 110kV Yên Bình 2 nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải của Công ty Samsung từ nguồn điện lưới trước ngày 10/8.