Theo quyết định, vị trí xây dựng tương ứng từ K8+850 đến K8+875 đê tả Đuống, cụ thể: Đỉnh tứ nón sẽ cải tạo, sửa chữa lại mặt đường bằng kết cấu bê tông nhựa; phía ngoài đường được gia cố bằng tường chắn cọc ván thép. Chân tứ nón sẽ gia cố bằng phương pháp Jet Grouting, sử dụng cọc đường kính 800mm, diện tích gia cố khoảng 200m2 được chia làm 3 khu vực khác nhau. Thời gian thi công, hoàn thành các hạng mục công trình trước ngày 15/6/2018.
Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy phạm kỹ thuật; cắm biển báo, thả phao, đèn tín hiệu, trạm điều tiết đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đê, dưới sông; tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn công trình đê điều, không làm ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực; tổ chức việc quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình đảm bảo an toàn đê điều và công trình trong quá trình khai thác, sử dụng.Trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Sau khi hoàn thành công trình phải dọn sạch mặt bằng, thanh thải toàn bộ vật tư, vật liệu, phế thải trong khu vực thi công; chịu trách nhiệm sửa chữa, gia cố những vị trí hư hỏng của đê trong khu vực hoạt động của các phương tiện thi công công trình. Ngoài việc thi công khắc phục sự cố trên, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 không được tiến hành bất cứ hoạt động khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ.