Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khắc phục sự cố tứ nón cầu Đuống xong trước ngày 15/6

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) vừa được UBND TP chấp thuận cho phép thi công khắc phục sự cố tứ nón khu vực hạ lưu cầu Đuống, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm.
Sự cố sạt lở tứ nón khu vực hạ lưu cầu Đuống
Theo quyết định, vị trí xây dựng tương ứng từ K8+850 đến K8+875 đê tả Đuống, cụ thể: Đỉnh tứ nón sẽ cải tạo, sửa chữa lại mặt đường bằng kết cấu bê tông nhựa; phía ngoài đường được gia cố bằng tường chắn cọc ván thép. Chân tứ nón sẽ gia cố bằng phương pháp Jet Grouting, sử dụng cọc đường kính 800mm, diện tích gia cố khoảng 200m2 được chia làm 3 khu vực khác nhau. Thời gian thi công, hoàn thành các hạng mục công trình trước ngày 15/6/2018.
Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy phạm kỹ thuật; cắm biển báo, thả phao, đèn tín hiệu, trạm điều tiết đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên đê, dưới sông; tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn công trình đê điều, không làm ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực; tổ chức việc quản lý, duy tu bảo dưỡng công trình đảm bảo an toàn đê điều và công trình trong quá trình khai thác, sử dụng.

Trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Sau khi hoàn thành công trình phải dọn sạch mặt bằng, thanh thải toàn bộ vật tư, vật liệu, phế thải trong khu vực thi công; chịu trách nhiệm sửa chữa, gia cố những vị trí hư hỏng của đê trong khu vực hoạt động của các phương tiện thi công công trình. Ngoài việc thi công khắc phục sự cố trên, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 không được tiến hành bất cứ hoạt động khác làm ảnh hưởng đến an toàn đê điều, thoát lũ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ