Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khắc phục xong tình trạng lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án 3 vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường Việt Nam về việc hoàn thành công tác sửa chữa hằn lún vệt bánh xe tại gói thầu số 10, 11 thuộc dự án sửa chữa, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5.
Đây là một trong 10 dự án mà Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phải hoàn thành sửa chữa ngay trong tháng Bảy vừa qua.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 3 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, 10km đường hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5 đã được sửa chữa đúng tiến độ đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cụ thể, việc khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5 được tiến hành trên đoạn đường dài 10km với bề rộng mặt đường được thực hiện là 3,3m. Công trình được tính kéo dài từ km 94-km 104.

Toàn bộ kinh phí sửa chữa đều do nhà thầu phải chi trả, kể cả những đoạn xung yếu tại 7 nút giao thông (đèn xanh đỏ), đường cua lượn.

Theo Ban quản lý Dự án 3, thời gian bắt đầu tiến hành sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5 bắt đầu từ 5/7 và hoàn tất sửa chữa vào ngày 29/7, theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Tổng khối lượng cào bóc và thay thế 5cm bêtông nhựa tại gói thầu số 10 là 13.040m2, gói thầu 11 là 16.960m2.

Để đảm bảo được tiến độ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà thầu phải huy động nhân lực, vật lực tối ưu để tập trung thi công. Cụ thể hơn 100 người cùng với các phương tiện có công suốt cao đã được điều động đến công trường. Quá trình thi công, nhà thầu phải nỗ lực đảm bảo tiến độ trong hoàn cảnh thời tiết bất lợi. Mưa nhiều gây gián đoạn và đe dọa trực tiếp đến chất lượng công trình.

Mặc dù đã hoàn thành việc sửa chữa hằn lún vệt bánh xe, nhưng đại diện Ban Quản lý Dự án 3 lo ngại với lưu lượng xe, đặc biệt là xe có tải trọng lớn lưu thông ngày càng gia tăng trên tuyến Quốc lộ 5 thì việc đảm bảo chắc chắn không xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe là không thể nói trước.

Cụ thể, có những vị trí đặc biệt như cầu An Đồng, nhà thầu đã sửa chữa đến năm lần vì hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường vừa mới thi công.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ