Đây là một trong 10 dự án mà Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phải hoàn thành sửa chữa ngay trong tháng Bảy vừa qua.
Ông Đỗ Trọng Hiệp, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 3 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, 10km đường hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5 đã được sửa chữa đúng tiến độ đảm bảo chất lượng theo yêu cầu.
Cụ thể, việc khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5 được tiến hành trên đoạn đường dài 10km với bề rộng mặt đường được thực hiện là 3,3m. Công trình được tính kéo dài từ km 94-km 104.
Toàn bộ kinh phí sửa chữa đều do nhà thầu phải chi trả, kể cả những đoạn xung yếu tại 7 nút giao thông (đèn xanh đỏ), đường cua lượn.
Theo Ban quản lý Dự án 3, thời gian bắt đầu tiến hành sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 5 bắt đầu từ 5/7 và hoàn tất sửa chữa vào ngày 29/7, theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
Tổng khối lượng cào bóc và thay thế 5cm bêtông nhựa tại gói thầu số 10 là 13.040m2, gói thầu 11 là 16.960m2.
Để đảm bảo được tiến độ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà thầu phải huy động nhân lực, vật lực tối ưu để tập trung thi công. Cụ thể hơn 100 người cùng với các phương tiện có công suốt cao đã được điều động đến công trường. Quá trình thi công, nhà thầu phải nỗ lực đảm bảo tiến độ trong hoàn cảnh thời tiết bất lợi. Mưa nhiều gây gián đoạn và đe dọa trực tiếp đến chất lượng công trình.
Mặc dù đã hoàn thành việc sửa chữa hằn lún vệt bánh xe, nhưng đại diện Ban Quản lý Dự án 3 lo ngại với lưu lượng xe, đặc biệt là xe có tải trọng lớn lưu thông ngày càng gia tăng trên tuyến Quốc lộ 5 thì việc đảm bảo chắc chắn không xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe là không thể nói trước.
Cụ thể, có những vị trí đặc biệt như cầu An Đồng, nhà thầu đã sửa chữa đến năm lần vì hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường vừa mới thi công.
Ảnh minh họa
|