Khách hàng ngoại tỉnh - "Cứu cánh" cho thị trường BĐS Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, lượng khách ở các tỉnh mua nhà trong vài tháng qua tại thị trường Hà Nội đã tăng đột biến, chiếm tới 50% lượng khách mua nhà.

Sau một thời gian tìm hiểu qua bạn bè và báo chí, anh Sơn sống tại Hà Tĩnh đã chọn cách tự mình đích thân ra Hà Nội để tìm mua nhà. Lựa chọn của anh lúc này là một căn hộ có thể ở ngay chứ không phải một căn hộ trên giấy.

Trong khi đó, ông Nam vì sống lâu năm ở Hà Nội nên ông luôn được anh em họ hàng ở quê nhờ tìm mua nhà cho các cháu lên Hà Nội học. Lo ngại ở xa không quản lý được tiến độ, không biết tình hình pháp lý dự án cũng như tài chính của chủ đầu tư như thế nào nên phần lớn người thân của ông Nam đều nhờ ông tìm những dự án hoàn thành, hoặc chí ít cũng phải gần đi vào sử dụng.

 
Khách hàng ngoại tỉnh - "Cứu cánh" cho thị trường BĐS Hà Nội - Ảnh 1

Theo đại diện liên minh G5 các sàn giao dịch BĐS, từ cuối năm 2013 và đầu năm 2014, lượng khách hàng ngoại tỉnh đã tiêu thụ cho thị trường BĐS Hà Nội 50% số căn hộ đã bán. Tuy nhiên khác với trước, nhóm khách hàng ngoại tỉnh nay đã trở nên khó tính và hoài nghi hơn sau một loạt những tai tiếng và lừa đảo trên thị trường BĐS Hà Nội.

Để an toàn, họ thường chọn những sản phẩm đã gần hoàn thiện hoặc đã đi vào sử dụng. Tuy nhiên lượng hàng loại này trên thị trường Hà Nội không nhiều còn giá cũng bị đẩy lên, nên một số người đã bắt đầu chuyển sang những dự án đang xây dựng nhưng buộc phải là dự án của những chủ đầu tư có uy tín .

Trước làn sóng xuống tiền của khách ngoại tỉnh, giới BĐS nhận định lượng khách này sẽ còn tiếp tục tăng trong các quý tới và là cứu cánh cho thị trường. Nắm bắt được tiềm năng này, nhiều dự án BĐS Hà Nội đã cất công đổ quân về các tỉnh tiếp thị. Một số chủ đầu tư chia sẻ, họ đã thành công từ cách bán hàng này với số đơn đặt mua không hề nhỏ.