Khách quốc tế vào Hà Nội đã tăng trở lại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sở dĩ khách quốc tế có sự tăng trưởng đáng kể do năm nay Việt Nam có nhiều sự kiện du lịch, lễ hội thu hút sự quan tâm của du khách. Đặc biệt hai sự kiện lớn của Hà Nội là Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội.

KTĐT - Sở dĩ khách quốc tế có sự tăng trưởng đáng kể do năm nay Việt Nam có nhiều sự kiện du lịch, lễ hội thu hút sự quan tâm của du khách. Đặc biệt hai sự kiện lớn của Hà Nội là Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Sau thời gian dài sụt giảm, từ đầu năm đến nay, khách du lịch quốc tế vào Hà Nội có sự tăng trưởng trở lại với 551.600 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Các thị trường trọng điểm có đông lượng khách vào Hà Nội là Đức 104.900 lượt khách, tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước; Trung Quốc gần 76.600 lượt khách, tăng 32%; Pháp 59.100 lượt, tăng 32%; Nhật Bản 50.900 lượt khách, tăng 20%; Úc 46.400 lượt, tăng 7%; Mỹ 35.400 lượt, tăng 1%; Anh 31.900 lượt, tăng 20%.

Đa phần các thị trường này đều có mức chi trả cao, thời gian lưu trú tại Hà Nội tương đối dài.

Sở dĩ khách quốc tế có sự tăng trưởng đáng kể do năm nay Việt Nam có nhiều sự kiện du lịch, lễ hội thu hút sự quan tâm của du khách. Đặc biệt hai sự kiện lớn của Hà Nội là Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, nâng cao vị thế của ngành du lịch Thủ đô.

Cũng từ đầu năm đến nay, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch như đầu tư, nâng cao chất lượng và xây dựng sản phẩm du lịch; Phát động các phong trào "Người Hà Nội đón bạn thăm nhà" và "Năm Du lịch Xanh;" Tổ chức cuộc thi hướng dẫn viên du lịch giỏi; Lễ hội áo dài ba miền; Liên hoan ẩm thực Hà thành. Sắp tới sẽ tổ chức Liên hoan Du lịch Quốc tế Thăng Long-Hà Nội 2010.

Riêng về chương trình đầu tư nâng cao chất lượng và xây dựng sản phẩm du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã triển khai khảo sát, đánh giá thực trạng, định hướng phát triển một số chương trình, sản phẩm du lịch chuyên đề dựa trên khai thác, phát huy những lợi thế so sánh của Thủ đô.

Các chương trình du lịch như: Hành trình qua một số kinh đô Việt cổ; City tour Hà Nội - hành trình xuyên lịch sử; Du lịch võ thuật; Du lịch bảo tàng; Du lịch cộng đồng-Homestay đã bắt đầu được các công ty lữ hành Hà Nội đưa vào khai thác, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.