Khách sạn, nhà nghỉ "vớ đậm" dịp lễ Khai ấn Đền Trần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách sạn, nhà nghỉ đua nhau tăng giá phòng nghỉ trong những ngày diễn ra lễ Khai ấn Đền Trần năm 2014.

Hàng vạn du khách từ khắp nơi đổ về TP Nam Định tham dự lễ hội, theo đó nhiều dịch vụ cũng được dịp vào mùa.

Lễ Khai ấn Đền Trần năm 2014 diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15/2 (tức ngày 12 -16 tháng Giêng âm lịch). Tuy nhiên, những ngày qua, lượng du khách đổ về TP Nam Định dự lễ Khai ấn Đền Trần ngày càng đông. Đặc biệt là từ sáng nay ngày 13/2 (ngày 14 tháng Giêng), lượng du khách bắt đầu tăng đột biến.
Hàng nghìn du khách đã về Đền Trần chuẩn bị tham dự lễ Khai ấn.
Hàng nghìn du khách đã về Đền Trần chuẩn bị tham dự lễ Khai ấn.
Hàng năm, lễ Khai ấn được tổ chức vào đêm 14 tháng Giêng, sau đó Ban tổ chức lễ hội sẽ phát ấn cho nhân dân và khách thập phương vào 7h sáng sớm ngày 15. Nhưng năm nay, lễ hội Đền Trần diễn ra sớm hơn một ngày, nên ngay từ những ngày 13, du khách đã nườm nượp hướng về Đền Trần để tham dự lễ Khai ấn. 
Các nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực Đền Trần đã gần như kín phòng.
Các nhà nghỉ, khách sạn quanh khu vực Đền Trần đã gần như kín phòng.
Hàng loạt các dịch vụ cũng “nóng” lên phục vụ du khách như: ăn uống, gửi xe và nhà nghỉ, khách sạn, trong đó, dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn đua nhau tăng giá. Tính đến thời điểm ngày 13/2, theo ghi nhận của PV Dân trí, hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn nằm trên địa bàn thành phố Nam Định đã được khách đặt hết phòng.

Tại một số nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường Lộc Vượng, gần sát khu di tích lịch sử Đền Trần - Chùa Tháp gần như đã chật kín khách đặt phòng. Các nhà nghỉ trên địa bàn cũng được dịp “tát nước theo mưa”. Giá trung bình một ngày 150.000 đồng đến 200.000 đồng (đối với phòng đơn), 250.000 đồng đến 350.000 đồng (đối với phòng đôi). Nhưng tính đến thời điểm này, giá các nhà nghỉ đã lên đến 350.000 đồng (phòng đơn) và 500.000 đồng (phòng đôi)/1 ngày đêm. 
Một số khách sạn nằm trên địa bàn thành phố như: khách sạn Công Đoàn, Sơn Nam…đã được khách đặt phòng từ nhiều ngày trước, đến ngày hôm nay cũng gần như kín phòng. Hầu hết tất cả các nhà nghỉ hiện nay đều đã từ chối khách đặt phòng, một số khách đến muộn, do không tìm được phòng nên phải đi xa hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần