Khách sạn phải niêm yết giá, đường dây nóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Đào Xuân Đan, hầu hết các phòng nghỉ của những khách sạn có sao ở các khu du lịch bên bờ Vịnh Hạ Long đã được đặt trước trong dịp 30/4 và 1/5.

Tuy nhiên, ông Đan cho biết đã xuất hiện hiện tượng nhiều "cò" du lịch tự bỏ tiền ra đặt thuê, gom phòng nghỉ trước với số lượng lớn, sau đó đem cho các khách du lịch thuê lại với giá cao, thậm chí cao gấp hai, gấp ba lần so với giá gốc.

Số "cò" phòng này thường đi xe gắn máy, xe ôtô bám theo các đoàn khách du lịch khi họ vừa đặt chân xuống khu du lịch để chào mời cho thuê lại phòng nghỉ giá cao.

 
Du khách đi xuồng máy trên biển Bãi Cháy. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Du khách đi xuồng máy trên biển Bãi Cháy. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Để ngăn chặn vấn nạn trên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long đã yêu cầu các khách sạn, cơ sở lưu trú phải niêm yết công khai giá cho thuê phòng nghỉ, đồng thời ghi số điện thoại đường dây nóng về du lịch tại khách sạn (cụ thể các số điện thoại 0913265009 và 0333.847347 cùng số fax: 0333.845027, email: dulichduongdaynong@gmail.com).

Ông Đan cũng khuyến cáo khách du lịch hãy phản ánh kịp thời tới các đường dây nóng khi bị chèn ép giá phòng nghỉ cũng như các vấn đề liên quan đến du lịch để các cơ quan chức năng thành phố sớm can thiệp, xử lý kịp thời các tình huống, góp phần bảo vệ hình ảnh du lịch Hạ Long nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long Đào Xuân Đan, đến nay chính quyền thành phố cũng chưa phát hiện, bắt quả tang và xử phạt vụ nào liên quan đến "cò" phòng du lịch cả, vì các đối tượng hoạt động rất tinh vi.

Hiện, trên địa bàn Quảng Ninh có khoảng gần 1.000 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 99 khách sạn từ 1-5 sao. Hệ thống khách sạn từ 2-4 sao phần lớn tập trung ở khu du lịch Bãi Cháy của thành phố Hạ Long, trung tâm du lịch của tỉnh.

Tính đến nay, thành phố Hạ Long có khoảng 60 khách sạn xếp hạng từ 2-4 sao.

Hàng năm, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hầu hết các khách sạn có sao ở các khu du lịch trung tâm của Quảng Ninh như Khu du lịch Bãi Cháy, Vân Đồn, Quan Lạn, Cô Tô... thường xảy ra tình trạng "cháy phòng nghỉ." Điều này khiến cho các "cò" du lịch có cơ hội chèn ép khách, gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, làm xấu đi hình ảnh về du lịch Quảng Ninh.

Dư luận đang mong chờ các ngành chức năng tích cực vào cuộc ngăn chặn vấn nạn trên, bảo vệ thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần