Khai giảng lớp bồi dưỡng “Ảnh báo chí dành cho phóng viên”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) đã khai giảng lớp học “Ảnh báo chí dành cho phóng viên”.

 Giảng viên Nguyễn Hoàng Hà – Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí hướng dẫn cho các phóng viên kỹ năng chụp ảnh.
Giảng viên Nguyễn Hoàng Hà – Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí hướng dẫn cho các phóng viên kỹ năng chụp ảnh.
Lớp học có sự tham gia của 24 phóng viên, biên tập viên đến từ 13 cơ quan báo chí T.Ư và Hà Nội. Trong khóa học, các giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí sẽ giảng dạy những vấn đề cơ bản về nội dung, kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí (màu sắc, đường nét, ánh sáng, hình khối…) và các quy tắc, thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh cũng như kỹ năng thực hiện tin ảnh, phóng sự ảnh… Khóa học kéo dài từ ngày 14 – 16/8 với cả phần nội dung lý thuyết và thực hành.

TS. Nguyễn Thành Lợi - Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chia sẻ, lớp bồi dưỡng ảnh báo chí cho phóng viên là một trong những hoạt động đào tạo rất bổ ích, nhất là trong bối cảnh báo chí Việt Nam hiện nay, ảnh báo chí là một khâu rất quan trọng. Ông Lợi hy vọng, thông qua lớp học, các phóng viên của các cơ quan báo chí sẽ nâng cao được kỹ năng tác nghiệp ảnh để áp dụng vào công việc chuyên môn.