Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Tối 25/1 (tức 28 tháng Chạp), tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu năm 2017, với chủ đề "Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng".

Dự lễ khai mạc có: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, TP Hồ Chí Minh và đông đảo các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia làm 3 phân đoạn chính: Mùa Xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh - hiện đại - nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 là năm thứ 14 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại thành phố. Đây là một nét đẹp văn hóa, là địa chỉ du Xuân đón Tết của người dân thành phố và du khách vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về đồng thời, đường hoa còn thể hiện hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại và đầy nghĩa tình; luôn yêu chuộng hòa bình, với thông điệp, khát vọng của nhân dân thành phố quyết cùng cả nước, vì cả nước bứt phá, đi đầu trong đổi mới và phát triển. TP Hồ Chí Minh đang chuyển mình mạnh mẽ để vươn lên, xứng đáng với vai trò, động lực kinh tế quan trọng của cả nước.
Xuyên suốt đường hoa là các đại cảnh, tiểu cảnh trang trí hoa và cây cảnh, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa tĩnh và động, sự sắp xếp khéo léo của con người với biến đổi đa dạng do công nghệ, giữa chất liệu truyền thống như tre, nứa và các chất liệu hiện đại...
Tại khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được trang trí 36 chậu mai vàng, điểm xuyến sắc hồng hoa đào ngày Tết. Phía sau tượng đài Bác là hai hàng mai vàng tạo nền cho đóa hoa sen nhẹ nhàng, ấm áp xoay quanh tượng đài Bác.
Trong đại cảnh "Xuân sum họp," đặt tại vị trí trung tâm là hình ảnh gia đình gà với một chú gà trống, gà mái và 15 chú gà con, biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu. Gia đình gà được làm bằng chất liệu tổng hợp pha kim tuyến tạo sự óng ánh, sặc sỡ, mang đậm nét của tranh gà Đông Hồ. Đặc biệt, bên trong thân gà có gắn mô tơ điện để gia đình gà có thể chuyển động và chú gà trống cất tiếng gáy trong khoảng thời gian nhất định, tạo nên sự bất ngờ, thú vị cho khách thưởng lãm.
Ngoài ra, các tiểu cảnh như "Đài sen hồng", "Thành phố trong xanh" "Bản đồ Việt Nam"... với nhiều hình ảnh phong phú như: đóa sen cách điệu, hình ảnh Tết miền Nam với mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét... làm nổi bật những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong không khí tưng bừng của mùa xuân mới.
Riêng tiểu cảnh "Thành phố Thông minh - Smart City" là hình ảnh đoàn tàu Metro dài 2m, được bố trí chạy xung quanh biểu tượng công nghệ số, thể hiện khát vọng của người dân thành phố, không ngừng tiếp cận công nghệ, xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.
Thêm vào đó, khu vực đại cảnh "Khát vọng ngời sáng" được ứng dụng hệ thống đèn Matrix Led, lập trình sẵn với màu sắc biến đổi liên tục trên nền hoa mai vàng rực ngày xuân, mang đến cho khách tham quan sự hứng khởi trong không khí xuân sang.
Đặc biệt năm nay, Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại một số điểm trên đường hoa. Ứng dụng này có thể sử dụng đồng thời online và offline thích hợp cho các smart phone sử dụng hệ điều hành Android và IOS. Khách tham quan sẽ thấy được hình ảnh đồ họa 3D khi quét smart phone vào đúng biểu tượng được bố trí tại những điểm chụp hình ảo trên đường hoa.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 phục vụ người dân và du khách từ ngày 25/1 (tức 28 tháng Chạp) đến 31/1 (tức mùng 4 Tết).
Trước khi diễn ra lễ khai mạc, Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần