Khai mạc giải bóng đá U20 thế giới 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tham dự giải U20 thế giới năm nay có tất cả 24 đội tranh tài, được chia làm 6 bảng để chọn ra 16 đội đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo.

Từ trước đến nay, giải U20 thế giới luôn là nơi ươm mầm tài năng cho sân khấu lớn của bóng đá thế giới. Những ngôi sao như Marco van Basten (Hà Lan), Davor Suker (Croatia), Luis Figo (Bồ Đào Nha) hay sau này là Messi, Pato, Aguero đều được biết đến sau khi tỏa sáng ở ngày hội giành cho các cầu thủ lứa tuổi 20.
Khai mạc giải bóng đá U20 thế giới 2015 - Ảnh 1
Năm nay, giải đấu tổ chức ở New Zealand cũng hứa hẹn sẽ là nơi bắt đầu tỏa sáng của nhiều tài năng trẻ trên khắp thế giới. Việc ĐKVĐ Pháp không thể vượt qua vòng loại để tranh tài có lẽ là điều đáng tiếc nhưng cũng như hai năm trước, khi ĐKVĐ Brazil cũng không thể tranh tài thì đó sẽ lại là cơ hội để người hâm mộ được chứng kiến một nhà vô địch mới với một tập thể tài năng mới.

 Tuy vắng ĐT U20 Pháp nhưng giải năm nay hứa hẹn sẽ không kém đi phần hấp dẫn khi Argentina, Brazil, Bồ Đào Nha, Đức, Ghana (những đội đã lên ngôi trong lịch sử) đều có mặt và mang đến một thành phần không hề yếu. Ngoài ra, người ta cũng chờ đợi yếu tố bất ngờ từ những gương mặt còn non trẻ như Myanmar, Fiji hay Mali, những đội lần đầu dự giải.

Trong ngày đầu tiên của giải, chủ nhà New Zealand sẽ đá trận khai mạc với Ukraina vào lúc 8:00 theo giờ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần