Khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/8, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức khai mạc Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2022

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022), thực hiện kế hoạch đăng cai, phối hợp tổ chức thi đấu các giải thể thao thành tích cao năm 2022, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2022.

Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu khai mạc Giải.
Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu khai mạc Giải.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, những năm gần đây phong trào tập luyện và thi đấu môn Đua thuyền Rowing và Canoeing phát triển mạnh mẽ, cả về số lượng các đoàn tham gia tập luyện lẫn thành tích thi đấu. Giải vô địch trẻ năm nay thu hút 32 đơn vị, với 420 VĐV của 2 môn Rowing và Canoeing đến từ các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham gia thi đấu tại Hà Nội, đông nhất từ trước đến nay.

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn tham dự Giải.
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn tham dự Giải.

"Thông qua thi đấu tại giải, các vận động viên được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, kỹ thuật, bản lĩnh và tinh thần thi đấu. Ban Tổ chức, Ban Trọng tài làm nhiệm vụ tại giải, được nâng cao trình độ chuyên môn, công tác tổ chức và điều hành thi đấu. Qua đó, các đơn vị tỉnh thành đánh giá được trình độ đào tạo, huấn luyện và thành tích của các huấn luyện viên, vận động viên để kịp thời phát hiện, lựa chọn những vận động viên xuất sắc, có triển vọng bổ sung vào đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thi đấu quốc tế"- ông Phạm Xuân Tài nhấn mạnh.

Các vận động viên tranh tài ngay sau lễ khai mạc.
Các vận động viên tranh tài ngay sau lễ khai mạc.

Tháng 5 vừa qua, Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công kỳ SEA Games lần thứ 31 tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Trong 40 môn thể thao tại SEA Games 31 thì 2 môn Đua thuyền Rowing và Canoeing được tổ chức tại  Hải Phòng. Mặc dù trong thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các vận động viên đua thuyền quyết tâm tâm tập luyện, đã thi đấu xuất sắc đạt được 16 HCV, 10 HCB và 04 HCĐ, góp phần vào thành công của đoàn thể thao Việt Nam. SEA Games 31 đã để lại nhiều ấn tượng, hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách, các đoàn thể thao quốc tế và Nhân dân cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần