Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 9/6, tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023”.

Hội chợ với quy mô 3.500 m2, bao gồm các không gian quảng bá, tiểu cảnh và 130 gian hàng đã thu hút doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Sơn La, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình… tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP Hưng Yên tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP Hưng Yên tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban tổ chức lựa chọn bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho hay, hội chợ được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn TP. Đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023. Ảnh: Hoài Nam

Hội chợ còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối.

 

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2023 là hoạt động thiết thực của TP Hà Nội trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang

Đồng thời  kết nối giao thương cho các nhà sản xuất với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Doanh nghiệp tỉnh Cao Băng giới thiệu đặc sản tỉnh Cao Bằng tới người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: Hoài Nam
Doanh nghiệp tỉnh Cao Băng giới thiệu đặc sản tỉnh Cao Bằng tới người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: Hoài Nam

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia sự kiện, Chủ cơ sở sản xuất giò bê Châu Hương (Nghệ An ) Nguyễn Thị Hương chia sẻ, sự kiện đã tạo ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc sản của cơ sở như giò bê, thịt bê tươi, bắp bò muối, gà ủ muối đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm. Đồng tình với mong muốn này, thìn

 

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 11/6 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông