Khai mạc hội chợ Hùng Vương 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ chỉ đạo thực hiện.

 Hội chợ có quy mô 350 gian hàng với trên 180 doanh nghiệp của 10 tỉnh, thành trong cả nước, trưng bày, giới thiệu nhiều sản vật của các địa phương phong phú, đa dạng như hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, phân bón, nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội ngoại thất, điện, điện tử, ôtô, hàng may mặc, thời trang, nông lâm thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề

 
Khai mạc hội chợ Hùng Vương 2015 - Ảnh 1
Hội chợ Hùng Vương 2015 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Thọ quảng bá hình ảnh, tăng cường giao lưu thương mại, xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Đây cũng là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung gặp gỡ giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hội chợ sẽ diễn ra trong năm ngày từ 23-28/4 (tức ngày 5-10/3 âm lịch) và là một trong những hoạt động chính thức của Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Cũng trong ngày 23/4, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và Nhà văn hóa lao động tỉnh Phú Thọ đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi 2015.

Trong khuôn khổ các hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ tổ chức khai mạc Hội trại văn hóa, Liên hoan văn nghệ quần chúng, hát Xoan và dân ca Phú Thọ. 

Hoạt động thu hút 13 đội văn nghệ quần chúng và 22 câu lạc bộ hát Xoan, hát dân ca của các địa phương. Các đơn vị đã giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống của địa phương, đơn vị; trình diễn dân ca các dân tộc, hát Xoan, hát Ghẹo, diễn xướng dân gian và văn nghệ quần chúng.

Việc tổ chức chương trình góp phần tôn vinh giá trị các di sản văn hóa, quảng bá, thu hút đầu tư phát triển du lịch, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón đồng bào và du khách cả nước hành hương về Đền Hùng.

Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cũng đã khai mạc "Ngày sách Đất Tổ" và triển lãm sách, báo về hát Xoan và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ.

"Ngày sách Đất Tổ" lần đầu tiên khai mạc, kéo dài tới 28/4 (tức ngày 10/3 âm lịch). Ngày hội sách đã thu hút nhiều đơn vị tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm sách, báo có chất lượng về các chủ đề hát Xoan và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần