Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam”: đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Kinhtedothi - Tối 12/12, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam”. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên đã đến dự và nhấn nút khai mạc hội chợ.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng (tăng gấp 1,8 lần so với năm 2024) đã thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, Hợp tác xã, Hiệp hội ngành nghề đến từ 15 tỉnh, thành phố (Điện Biên, Lai Châu, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Nha Trang, Cà Mau…) trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.

Năm nay, hội chợ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trong các lĩnh vực như: Công ty CP Tập đoàn Điện Quang, Công ty CP Máy tính Thánh Gióng, Công ty TNHH Anherb Việt Nam, Công ty CP Thời trang Haki, Không gian văn hóa Trà Việt...

Đến với hội chợ, người tiêu dùng và du khách sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (cua Cà Mau, yến sào Nha Trang, cốm, giò chả Hà Nội…), sản phẩm từ làng nghề truyền thống (đồ gỗ mỹ nghệ Phú Xuyên, sừng Thụy Ứng, tranh sơn mài Hạ Thái, tranh thêu Mỹ Đức…), thực phẩm (sữa chua Ba Vì, giò bê Nghệ An, nem chua Thanh Hóa), dệt may, da giày (các sản phẩm từ lụa, áo dài, complet veston, áo sơ mi, quần áo trẻ em), các sản phẩm phụ kiện thời trang (giày dép, ví da…).


Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên và các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Đắk Lắk (tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Hồng Nam thông tin, năm nay người dân trồng sầu riêng của Đắk Lắk được mùa thu hoạch nhưng hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Việc TP Hà Nội tổ chức Hội chợ “Made in Vietnam” đã tạo cơ hội cho người nông dân tỉnh Đắk Lắk quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. Vì vậy, người nông dân tỉnh Đắk Lắk mong muốn, TP Hà Nội tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm. Qua đó, tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP Hà Nội về việc giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá để quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 của Thành phố đạt trên 8%. Để thực hiện được kế hoạch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai nhiều giải pháp, đồng hành cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, tổ chức kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm Việt tại Hội chợ Made in Việt Nam. Ảnh: Hoài Nam

Nắm bắt được xu hướng, tâm lý người tiêu dùng trong thời điểm cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn TP Hà Nội. Qua đó, kích cầu và bình ổn thị trường cuối năm, tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo người dân Thủ đô được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý, ….

"Sự hiện diện đông đảo và chất lượng của các doanh nghiệp tham gia cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hàng Việt Nam trong những năm gần đây và người tiêu dùng đã tin tưởng vào hàng Việt Nam. Những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ năm nay không chỉ đạt chuẩn về kỹ thuật, chất lượng, mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo, lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt. Đây là động lực quan trọng giúp hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế” - ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Khơi thông “dòng chảy”, đưa hàng Việt về nông thôn

Khơi thông “dòng chảy”, đưa hàng Việt về nông thôn

Hà Nội: vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Hà Nội: vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Hàng ngoại núp bóng hàng Việt tràn lan: Ai bảo vệ người tiêu dùng?

Hàng ngoại núp bóng hàng Việt tràn lan: Ai bảo vệ người tiêu dùng?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ Tài chính thăm và làm việc với Tập đoàn AIA tại Hồng Kông, Trung Quốc

Lãnh đạo Bộ Tài chính thăm và làm việc với Tập đoàn AIA tại Hồng Kông, Trung Quốc

12 Dec, 07:47 PM

Kinhtedothi - Để phục vụ việc nghiên cứu các chính sách đang xây dựng trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm cũng như các giải pháp phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam từ nay đến năm 2030, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Thứ trưởng Lê Tấn Cận làm Trưởng đoàn đã có chuyến làm việc tại Hồng Kông và Trung Quốc từ ngày 1 - 5/12/2025.

Techfest Việt Nam 2025: khơi mở động lực tăng trưởng từ Make in Viet Nam

Techfest Việt Nam 2025: khơi mở động lực tăng trưởng từ Make in Viet Nam

12 Dec, 05:46 PM

Kinhteodothi - Với chủ đề “Make in Viet Nam – Động lực tăng trưởng mới”, Techfest Việt Nam 2025 được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo Việt, tạo sức bật mới cho hệ sinh thái công nghệ và khởi nghiệp trong bối cảnh cả nước đang triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số Quốc gia.

Phát triển bền vững ngành hàng chanh leo theo chuỗi liên kết

Phát triển bền vững ngành hàng chanh leo theo chuỗi liên kết

12 Dec, 05:41 PM

Kinhtedothi - Cây chanh leo tại Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế về điều kiện địa hình, đất đai và khí hậu. Để phát triển bền vững ngành hàng này, các địa phương cần rà soát diện tích, hình thành vùng sản xuất tập trung gắn với hạ tầng và chế biến.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: “Chìa khóa” nâng cao sức bật kinh tế địa phương

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: “Chìa khóa” nâng cao sức bật kinh tế địa phương

12 Dec, 05:35 PM

Kinhtedothi – Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang trở thành động lực quan trọng giúp các địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy chuyển đổi mô hình tăng trưởng và khai thác hiệu quả nguồn lực bản địa. Đây cũng là yếu tố then chốt tạo ra ngành nghề mới, việc làm chất lượng cao và nền tảng kinh tế bền vững cho từng vùng, miền.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ