Khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam”: đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng
Kinhtedothi - Tối 12/12, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam”. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên đã đến dự và nhấn nút khai mạc hội chợ.
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng (tăng gấp 1,8 lần so với năm 2024) đã thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, Hợp tác xã, Hiệp hội ngành nghề đến từ 15 tỉnh, thành phố (Điện Biên, Lai Châu, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Nha Trang, Cà Mau…) trưng bày, giới thiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.
Năm nay, hội chợ có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nổi tiếng trong các lĩnh vực như: Công ty CP Tập đoàn Điện Quang, Công ty CP Máy tính Thánh Gióng, Công ty TNHH Anherb Việt Nam, Công ty CP Thời trang Haki, Không gian văn hóa Trà Việt...
Đến với hội chợ, người tiêu dùng và du khách sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (cua Cà Mau, yến sào Nha Trang, cốm, giò chả Hà Nội…), sản phẩm từ làng nghề truyền thống (đồ gỗ mỹ nghệ Phú Xuyên, sừng Thụy Ứng, tranh sơn mài Hạ Thái, tranh thêu Mỹ Đức…), thực phẩm (sữa chua Ba Vì, giò bê Nghệ An, nem chua Thanh Hóa), dệt may, da giày (các sản phẩm từ lụa, áo dài, complet veston, áo sơ mi, quần áo trẻ em), các sản phẩm phụ kiện thời trang (giày dép, ví da…).
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên và các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện. Ảnh: Hoài Nam
Giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Đắk Lắk (tỉnh Đắk Lắk) Nguyễn Hồng Nam thông tin, năm nay người dân trồng sầu riêng của Đắk Lắk được mùa thu hoạch nhưng hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn. Việc TP Hà Nội tổ chức Hội chợ “Made in Vietnam” đã tạo cơ hội cho người nông dân tỉnh Đắk Lắk quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. Vì vậy, người nông dân tỉnh Đắk Lắk mong muốn, TP Hà Nội tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm. Qua đó, tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP Hà Nội về việc giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá để quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 của Thành phố đạt trên 8%. Để thực hiện được kế hoạch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai nhiều giải pháp, đồng hành cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng, tổ chức kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm Việt tại Hội chợ Made in Việt Nam. Ảnh: Hoài Nam
Nắm bắt được xu hướng, tâm lý người tiêu dùng trong thời điểm cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn TP Hà Nội. Qua đó, kích cầu và bình ổn thị trường cuối năm, tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo người dân Thủ đô được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý, ….
"Sự hiện diện đông đảo và chất lượng của các doanh nghiệp tham gia cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hàng Việt Nam trong những năm gần đây và người tiêu dùng đã tin tưởng vào hàng Việt Nam. Những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ năm nay không chỉ đạt chuẩn về kỹ thuật, chất lượng, mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo, lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt. Đây là động lực quan trọng giúp hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế” - ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Khơi thông “dòng chảy”, đưa hàng Việt về nông thôn
Kinhtedothi- Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Chương trình “Ðưa hàng Việt về nông thôn” ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước đã đồng loạt tổ chức. Dù đạt nhiều kết quả tích cực nhưng hoạt động này vẫn mang tư tưởng “mùa vụ”, đẻ “đánh thức” thị trường nông thôn qua đó khai thác bền vững đòi hỏi chính quyền có những biện pháp hỗ trợ DN mở rộng hệ thống bán lẻ

Hà Nội: vinh danh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Kinhtedothi - Tối 29/11, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

Hàng ngoại núp bóng hàng Việt tràn lan: Ai bảo vệ người tiêu dùng?
Kinhtedothi- Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nông sản có nguồn gốc không rõ ràng nhưng lại được quảng bá là sản phẩm Việt Nam. Thực trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu nông sản Việt. Để khắc phục, các cơ quan quản lý cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý, qua đó ngăn chặn hiệu quả tình trạng gian lận về xuất xứ hàng hóa.






