Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023”

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 13/7, tại Vincom Mega Mall Royal, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Công Thương, Sở NN&PTNT tổ chức Lễ khai mạc hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023”.

Hội chợ với quy mô 110 gian hàng đã thu hút gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP Hà Nội và các đơn vị của một số tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

Trong thời gian tham gia hội chợ, doanh nghiệp trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền thuộc lĩnh vực thực phẩm đồ uống, sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm của Hà Nội và cả nước.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam

Bác Trần Thị Thủy ở khu đô thị Vincom Mega Mall Royal cho biết, việc HPA tổ chức Hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023” đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng trên địa bàn tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.

“Thông qua hội chợ người dân khu đô thị Vincom Mega Mall Royal có thêm cơ hội mua các mặt hàng đặc sản vùng miền như thủy sản đông lạnh của Quảng Ninh, Thanh Hóa, sầu riêng Đắc Lắk giá bán phù hợp với người tiêu dùng” - bác Thủy nêu ví dụ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023”. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023”. Ảnh: Hoài Nam

Tham gia hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023”, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao mang đến sản phẩm nước giải khát chế biến từ hoa quả như nước dứa ép, nước vải đóng hộp.

Chủ tịch HĐQT công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao Đinh Cao Khuê chia sẻ, hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nước giải khát chế biến từ hoa quả đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

“Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các hội chợ để doanh nghiệp sản xuất kết nối hợp tác với doanh nghiệp các tỉnh thành trong việc cung ứng nguyên liệu sản xuất nước hoa quả đóng hộp” - ông Khuê chia sẻ.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm nông sản vùng miền tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm nông sản vùng miền tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nhấn mạnh, với sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của các hiệp hội doanh nghiệp, “Food and Drink Ha Noi 2023” đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời  nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm, đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm, đồ uống  vươn tầm quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện, bên cạnh hoạt động quảng bá, giao thương kết nối doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô và du khách còn được tham gia các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, xem trình diễn sản phẩm...

Hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023” diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 13-16/7/2023 hứa hẹn là nơi mang tới cho du khách và người tiêu dùng không gian mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn.