Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế ENTECH HANOI 2022

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/10, tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Nam Từ Liêm), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội năm 2022 (ENTECH HANOI 2022) với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - môi trường bền vững”.

Hội chợ ENTECH HANOI 2022 thu hút 120 doanh nghiệp đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản… tham gia. Tại Hội chợ 180 gian hàng trưng bày trực tiếp, trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về  tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng… 

Các hoạt động được tổ chức tại Hội chợ bao gồm: Giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường Hà Nội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc

Các hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, các chương trình kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế, các hoạt động liên quan đến tuyên truyền về sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường. Trong khuôn khổ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại một số chương trình đồng hành và tiếp nối ENTECH HANOI 2022.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiết kiệm năng lượng tại Hội chợ
Doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ tiết kiệm năng lượng tại Hội chợ

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Năng lượng là tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia trên thế giới. Sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia gắn bó mật thiết với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Để hỗ trợ tốt cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện tốt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, UBND TP đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan ban ngành và UBND quận, huyện, thị xã triển khai việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, tập trung huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện của thành phố đáp ứng yêu cầu tốc độ tăng trưởng sản lượng điện 7,1%, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,6%, tiết kiệm điện 2,2%.