Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều ngày 6/11, tại siêu thị AEON Mall Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020” (Hanoi Agriculture Fair 2020). Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Hanoi Agriculture Fair 2020 với quy mô 100 gian hàng đã thu hút một lượng lớn doanh nghiệp Hà Nội và 26 tỉnh, thành phố tham gia gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang... Trong thời gian diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp đã trưng bầy, giới thiệu, cung cấp đến người tiêu dùng Thủ đô với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền; sản phẩm OCOP.
 Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cắt băng khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2020

Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Hanoi Agriculture Fair 2020 là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh thành quảng bá thương hiệu, kết nối, giao thương hợp tác kinh doanh...Qua đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm qua đó có định hướng sản xuất, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như xây dựng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.Nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận và sẽ có thêm nhiều hơn các doanh nghiệp trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn AEON trong thời gian tới” - bà Mai Anh nói.
 Phó chủ tịch thường trực UBNDTP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu thăm quan gian hàng tại hội chợ

Hội chợ Hanoi Agriculture Fair được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
 Người tiêu dùng mua hàng OCOP tại hội chợ

Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Long Biên được diễn ra từ nay đến hết ngày 9/11. Sau đó, hội chợ sẽ được tổ chức tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 19-23/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần