Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng quận Tây Hồ lần thứ VI năm 2024

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 29/1, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) quận Tây Hồ lần thứ VI năm 2024.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương mẫu mực về rèn luyện thân thể, trong lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” vào tháng 3/1946 có đoạn viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân mạnh khỏe là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

Quang cảng buổi lễ khai mạc.
Quang cảng buổi lễ khai mạc.

Thực hiện lời dạy của Bác, từ nhiều năm nay, công tác giáo dục thể chất nói chung, HKPĐ nói riêng luôn được Đảng, chính quyền, các cấp, ngành quan tâm, tạo điều kiện phát triển. HKPĐ là một hoạt động TDTT lớn, mang tính truyền thống của học sinh phổ thông trong cả nước.

Hoạt động này không chỉ góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao trong trường học mà còn tạo ra bầu không khí đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, góp phần nâng cao thể lực và nhân cách của tuổi trẻ học đường.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu khai mạc hội khoẻ.
Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương phát biểu khai mạc hội khoẻ.

Qua HKPĐ sẽ đánh giá được công tác giảng dạy nội khoá, ngoại khóa về giáo dục thể chất, hoạt động TDTT của các nhà trường; phát hiện những học sinh có năng khiếu TDTT để bồi dưỡng tham dự HKPĐ các cấp và tạo nguồn vận động viên cho quận và thành phố.

Trong những năm qua, từ các HKPĐ nhiều học sinh quận Tây Hồ đã trưởng thành và trở thành những vận động viên xuất sắc, giành được nhiều huy chương các loại tại nhiều giải thi đấu cấp thành phố, quốc gia và các kỳ Seagames, châu lục. Đó là một đóng góp tích cực và là niềm tự hào lớn của Quận ủy, HĐND, UBND quận Tây Hồ.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến thực hiện nghi thức châm đuốc tại hội khoẻ.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến thực hiện nghi thức châm đuốc tại hội khoẻ.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết thêm, thực hiện Kế hoạch số 377/KH-UBND ngày 19/12/2023 của UBND quận Tây Hồ về việc tổ chức HKPĐ quận Tây Hồ lần thứ VI năm 2024, trong 3 tháng qua, quận Tây Hồ đã tổ chức 6 môn trong nội dung thi đấu tại Hội khỏe với 1.569 vận động viên tham gia.

Qua hội thi, BTC đã trao 154 bộ huy chương các loại, được 25 trường tiểu học, THCS, THPT, TTGDNN-GDTX trong toàn quận tham gia hưởng ứng, tích cực, đúng Điều lệ, an toàn tuyệt đối và đạt kết quả tốt.

Để HKPĐ thực sự trở thành Ngày Hội của tuổi trẻ học đường quận Tây Hồ, để lại dấu ấn của tình đoàn kết và tinh thần Phù Đổng, quyết tâm hướng tới mục tiêu cao hơn, xa hơn, nhanh hơn, rèn luyện sức khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương yêu cầu Ban tổ chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra và bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng các đội tham gia hội khoẻ.
Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng các đội tham gia hội khoẻ.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương đề nghị các trọng tài phải thực sự công bằng, khách quan, đánh giá chính xác, trung thực, đúng luật. Các VĐV cần nắm chắc điều lệ, thi đấu hết mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết tâm giành thành tích cao nhất để đạt và vượt kỷ lục HKPĐ những năm trước. Các nhà trường chuẩn bị tốt điều kiện thi đấu, chấp hành nghiêm túc quy định để góp phần vào sự thành công của HKPĐ quận Tây Hồ lần thứ VI.