Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khai mạc Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP Hà Nội

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/6, tại Khu di tích Hồ Văn (quận Đống Đa) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã tổ chức Lễ khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”.

Phiên chợ thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm… đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trẻ em trải nghiệm đồ chơi  sản xuất theo phương pháp thủ công tại “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. Ảnh: Hoài Nam
Trẻ em trải nghiệm đồ chơi  sản xuất theo phương pháp thủ công tại “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. Ảnh: Hoài Nam

Phiên chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể bằng các mô-đun 80 gian hàng khác nhau, phù hợp với từng lĩnh vực ngành hàng và đặc trưng các vùng miền, gồm: Gian hàng đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP Hà Nội; các gian hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm, quảng bá du lịch, văn hóa...

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu cắt băng khai mạc “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, Phiên chợ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP từ nhiều địa phương tại Hà Nội và các tỉnh. Qua đó hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, từ đó tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đặc biệt nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản nông sản vùng miền tại “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản nông sản vùng miền tại “Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội”. Ảnh: Hoài Nam

Sự kiện hy vọng mang tới không gian trải nghiệm, mua sắm cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin; đồng thời trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình với các bạn hàng trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.

“Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 hứa hẹn là nơi mang tới cho du khách và người tiêu dùng không gian mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn.