Đây là sự kiện “khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale Holiday hội tụ hơn 120 thương hiệu lớn như Gucci, Dior, Chanel, Versace, Mont Blanc”… Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, trong số hơn 120 thương hiệu tham gia sự kiện, có đến 90% là các thương hiệu nước ngoài, thuộc các tập đoàn đa quốc gia và có hệ thống phân phối rộng khắp trên thế giới.
Phần lớn những thương hiệu tham gia chương trình là các thương hiệu nước ngoài, thuộc các tập đoàn đa quốc gia và có hệ thống phân phối rộng khắp trên thế giới.
Trong chương trình, nhiều sản phẩm được giảm giá bán đến 30 - 90%. Ngoài ra một số sản phẩm được khuyến mãi tới 100% (mua một, tặng một). Sự kiện này sẽ kéo dài đến 10/9.
Theo ghi nhi nhận của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, các ngành hàng như giày dép, túi xách, vali kéo, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức... khuyến mãi từ 30 - 90% đã thu hút rất nhiều khách hàng.
Phóng viên có mặt tại quầy hàng bán vali kéo, tại đây có rất nhiều sản phẩm đến từ các hãng nổi tiếng thế giới. Mua 1 sản phẩm (vali kéo thương hiệu Thụy Sĩ) chỉ với 1.999.000 đồng sẽ được tặng ngay 1 sản phẩm cùng loại trị giá 5.600.000 đồng. Anh bạn đi cùng tôi may mắn mua được sản phẩm này và chỉ 30 phút sau, sau khi giới thiệu cho người thân biết và được nhờ mua hộ, khi quay lại mặt hàng này đã được bán hết. Tương tự, một kệ hàng mỹ phẩm dán thông báo giảm giá 90% trên kệ hết sạch hàng, chỉ còn lác đác vài chai sữa rửa mặt với mức giảm giá ít hơn.
Anh B.T.C., TP Thủ Đức sau khi mua được 2 chiếc vali kéo cho biết; “cách đây vài tháng tôi đi công tác nên ra siêu thị mua 1 chiếc vali kéo, thương hiệu đến từ Anh mất 7,6 triệu, giờ qua đây mua có 2 triệu mà được những 2 sản phẩm, đây cũng là chiếc vali kéo đến từ thương hiệu Thụy Sĩ chiếc vali đại phục vụ cho cả gia đình khi đi du lịch, còn chiếc nhỏ để tôi đi công tác”.
Theo ghi nhận, tại đây có rất nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, nhiều khách hàng đã mua được những sản phẩm theo nhu cầu. Một số khác khách hàng cho biết muốn chọn mua thương hiệu yêu thích nhưng tìm không có.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu có hơn 120 thương hiệu lớn tham gia và đây là điểm nhấn trong chuỗi chương trình khuyến mãi tập trung đợt một kéo dài đến ba tháng từ 15-6 đến 15-9 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Trong quá trình tham quan các gian hàng nhận thấy có khách hàng kỳ vọng đến sự kiện sẽ tìm những thương hiệu mạnh, tuy nhiên cũng có một số thương hiệu chưa xuất hiện.
“Điều này cũng cho thấy, để tổ chức được sự kiện khuyến mãi hàng hiệu không đơn giản, chúng ta chưa có kinh nghiệm rõ ràng công tác tổ chức còn giới hạn”, ông Nguyên Phương chia sẻ.
Theo ông Nguyên Phương, mục tiêu của việc xây dựng sự kiện này thành thường niên và là sự kiện lớn của TP Hồ Chí Minh là để thu hút người tiêu dùng cũng như du khách. Từ đó tránh được trình trạng lập lờ trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, khuyến mãi thiếu trung thực. Bước đầu có những khó khăn nên cần sự nổ lực phối hợp hỗ trợ từ các sở ngành liên quan.
Khi được hỏi, sau sự kiện này những năm tiếp theo Sở có tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tiếp tục tổ chức thường niên mỗi năm 1 lần để phục vụ nhu cầu khách hàng? ông Phương cho biết:
"Qua lần tổ chức này, ban tổ chức sẽ họp rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh phù hợp".
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong ngày khai mạc:
Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu – Flash Sale holiday diễn ra từ 9 giờ đến 21 giờ từ ngày 8-10/9 tại khách sạn Tân Sơn Nhất (phòng Pavilion), số 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.