Khai mạc Trại hè Việt Nam năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/7, T.Ư Đoàn phối hợp Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức khai mạc Trại hè Việt Nam 2015 với chủ đề “Tự hào Việt Nam”, thu hút sự tham gia của 160 đại biểu thanh thiếu niên kiều bào từ 21 quốc gia trên thế giới.

Trại hè Việt Nam là hoạt động thường niên của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) dành cho thanh niên, sinh viên có thành tích học tập nổi bật, có nhiều đóng trong các phong trào, hoạt động của người Việt Nam tại nước ngoài. 

 
Khai mạc Trại hè Việt Nam năm 2015.
Khai mạc Trại hè Việt Nam năm 2015.
Tham gia trại hè, các đại biểu thanh niên kiều bào sẽ đi dọc chiều dài đất nước với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, trong đó trọng tâm là tri ân tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước. Qua hành trình này, các em được tận mắt chứng kiến những thay đổi lớn lao về mọi mặt của đất nước và cảm nhận tình cảm sâu sắc mà bà con trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài.

Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2015, các đại biểu thanh niên kiều bào đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp tại Phủ Chủ tịch; thăm Đền Hùng và Đền Quốc tổ Lạc Long Quân và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Tiếp tục các hoạt động của trại hè, đoàn thanh niên, sinh viên Việt kiều sẽ về thăm quê Bác, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Địa đạo Vĩnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị, cùng nhiều danh lam thắng cảnh của đất nước ở Huế, Đà Nẵng, Hội An, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Lễ bế mạc Trại hè Việt năm 2015 sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu niên Thành phố Hồ Chí Minh.