Khai mạc Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/6, tại TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế năm 2022.

Du khách tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống.
Du khách tìm hiểu văn hóa các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống.

Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2022 là một sự kiện văn hóa nghệ thuật hướng tới Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN.

Triển lãm trưng bày một phần nhỏ trong kho tàng văn hóa trang phục truyền thống của 10 quốc gia thành viên ASEAN. Bên cạnh đó là những hình ảnh về phong cảnh, văn hóa, đất nước, con người góp phần mang lại cho người xem hiểu biết thêm các nước ASEAN.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Sự quan tâm đặc biệt của các nước ASEAN dành cho những sự kiện văn hóa do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong năm 2022, góp phần tạo nên không gian văn hóa tổng thể, hấp dẫn để mỗi người dân, bạn bè quốc tế biết đến bản sắc ASEAN.

“Đồng thời, sự kiện này còn cho thấy, hợp tác văn hóa ASEAN đã góp phần kết nối các quốc gia thành viên ASEAN, cùng nhau đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp để có thể vượt qua khó khăn, thách thức” - ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Triển lãm hướng đến mục tiêu giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các quốc gia thành viên ASEAN qua nét đẹp văn hóa trang phục truyền thống, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, phát triển du lịch giữa các nước thành viên.

Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN năm 2022 diễn ra từ ngày 25 - 30/6, tại Trung tâm Văn hóa & Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần