Khai mạc Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 10/12 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021.

Tuần hàng với quy mô 60 gian hàng đã thu hút 15 tỉnh, thành tham gia giới thiệu, tiêu thụ trên 100 sản phẩm OCOP, thủy sản tỉnh Quảng Ninh; Sản phẩm trái cây, nông sản đang vào vụ thu hoạch như cam bưởi, quýt của tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai, Hưng Yên; đặc sản của các tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu…
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Chương trình Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội là hoạt động thiết thực của TP Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã các địa phương quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.
 Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại Tuần hàng OCOP Quảng Ninh và nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2021

Theo ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh, Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội là một trong những sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tỉnh Quảng Ninh tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ tại Hà Nội. Quan trọng hơn cả tạo cơ hội cho tỉnh Quảng Ninh kết nối, và đưa sản phẩm OCOP tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại. Doanh nghiệp tiếp cận với nhu cầu, thị hiếu của thị trường, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững.
Mang đến sản phẩm trà Hoa Vàng đã đạt gắn sao OCOP giới thiệu cho người tiêu dùng Hà Nội, đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & xuất nhập khẩu Quy Hoa - chị Ngô Thị Hoa cho biết, Hà Nội là thị trường tiêu thụ tiềm năng, để thu hút người tiêu dùng sau khi kết thúc Tuần hàng, khách hàng có thể đặt mua online và doanh nghiệp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng không tính phí.
 Người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền tại Tuần hàng tối 10/12

Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á, khách mua hàng luôn ra vào tấp nập. Chị Nguyễn Thị Dần - đại diện gian hàng chia sẻ, ngay sau lễ khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ cả tạ cải ngồng, và một lượng lớn đặc sản vùng miền như miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ nấm hương, lạp sườn Sơn La. Để thu hút khách, Hợp tác xã đã tổ chức chương trình giảm giá 10 - 15%.
Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm ổn định tại thị trường Hà Nội.
Trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, nhất là hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam sẽ hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục để các đơn vị tham gia đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối hiện đại. Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 sẽ kéo dài tới hết ngày 14/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần