Với quy mô khoảng 120 gian hàng, Tuần hàng đã thu hút sự thạm gia 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh, thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Trong thời gian diễn ra sự kiện các doanh nghiệp đã trưng bầy, giới thiệu trên 2.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các địa phương.
Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm.
Đồng thời kết nối giao thương cho các nhà sản xuất với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ.
Tham gia sự kiện này, Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long mang đến rất nhiều các sản phẩm đặc sản của Hà Giang trong đó có trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang đã đạt tiêu chí OCOP 4 sao của tỉnh Hà Giang. Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trà Shan Tuyết đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.
"Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các hội chợ để các doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội” - ông Nguyễn Xuân Thành nêu rõ.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, việc tổ chức Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô.
Đặc biệt, việc tổ chức hoạt động kết nối giữa các nhà sản xuất với các kênh phân phối trên địa bàn, TP Hà Nội đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp, làng nghề tìm đầu ra cho sản phẩm, nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
“Thông qua hoạt động này, HPA góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”-ông Quang khẳng định.