Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khai mạc Tuần hàng trái cây nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2020

Kinhtedothi - Sáng 30/5, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tới dự.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu dự Lễ khai mạc.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội 2020 là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020.
Tuần hàng thu hút 17 tỉnh, TP tham dự như: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương...
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong thời gian diễn ra tuần hàng trái cây, nông sản, Sở Công Thương Hà Nội còn hỗ trợ các DN, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa sang thị trường nước ngoài thông qua một số siêu thị quốc tế như: Central Group, Aeon, Lotte...
Đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa DN, hợp tác xã của Hà Nội với các địa phương cũng như kết nối các DN sản xuất, phân phối của Hà Nội với nhau. Qua đó, hiểu thêm quy trình đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C và các kênh phân phối Hà Nội tiêu thụ, hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Người tiêu dùng Hà Nội tiếp cận các loại nông sản đặc sản tại Lễ khai mạc.

Nói về hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ nông sản thời kỳ “hậu” Covid-19 thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail chia sẻ, thông qua chương trình này Sở Công Thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C & GO! với các DN, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ. Qua đó, Big C tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.
Các DN, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như  GO, Big C, LanChi Mart... giúp DN đánh giá chính xác nhu cầu thị trường nội địa, từ đó chuyển hướng sản xuất phù hợp thực tế.
 Người tiêu dùng tiếp cận nông sản, đặc sản các tỉnh tại Lễ khai mạc.

Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của tỉnh Sơn La, Hải Dương trong vụ thu hoạch năm 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ